Top slide banner
Công văn "Khẩn" V/v ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở

UBND HUYỆN MỘC CHÂU

BAN CHỈ HUY PCTT&TKCN

 

Số: 18/CĐ-BCH

V/v ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_____________________________

 

Mộc Châu, ngày 10 tháng 8 năm 2016

 

KHẨN

 

                                      Kính gửi:Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn

 

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do rãnh áp thấp đang có xu hướng di chuyển xuống phía Nam và hình thành dải hội tụ nhiệt đới trên khu vực Bắc Bộ, gây mưa lớn diện rộng kèm gió giật mạnh kéo dài trong nhiều ngày tới. Dự khoảng chiều và tối nay (10/8) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa cả đợt (10/8-14/8) phổ biến 100-200mm, có nơi trên 200mm. Nguy cơ xẩy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi. Trên các sông suối có khả năng xuất hiện một đợt lũ ở mức độ báo động I đến báo động II.

Để ứng phó với mưa rào và dông trên diện rộng, đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở ở nhiều nơi trong huyện. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Mộc Châu đề nghị UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai các nội dung, như sau:

1. Tổ chức thông tin, tuyên truyền, khuyến cáo cho người dân về diễn biến của mưa lớn gây ra để chủ động phòng tránh.

2. Phòng chống mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất; chủ động triển khai ngay các biện pháp cụ thể để kiểm tra các khu vực xung yếu trên địa bàn; kiên quyết di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt ở các điểm có nguy cơ lũ quét và sạt lở bờ sông, suối, sạt lở núi, công trường xây dựng; chỉ đạo vận hành các hồ chứa, có phương án xử lý đảm bảo an toàn công trình và nhân dân vùng hạ lưu.

3. Huy động các phương tiện, thiết bị và lực lượng trên địa bàn kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông do mưa lũ gây ra; có các biện pháp đảm bảo giao thông thông suốt trên các đường. Không cho người dân đánh cá, vớt củi trên sông, suối khi mưa lũ xảy ra.

4. Đài phát thanh - Truyền hình huyện thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của mưa, lũ, tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Đề nghị UBND các xã, thị trấn triển khai nghiêm túc, tổ chức kiểm tra các địa bàn và kịp thời, thường xuyên cập nhật báo cáo tình hình về Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Mộc Châu (qua phòng Nông nghiệp và PTNT, sđt: 0223.866.997; ông Trần Xuân Thành – Phó Trưởng ban, sđt: 0973.466.389)./.

 

Nơi nhận:

- Như kính gửi;

- TT huyện ủy;

- TT HĐND huyện;

- Lãnh đạo UBND huyện;

- Thành viên BCH PCTT&TKCN;

- Đài TT-TH huyện;

- Cổng thông tin điện tử huyện;

- Lưu: VT, NN, (25 b).

KT. TRƯỞNG BAN

PHÓ TRƯỞNG BAN

 

 

 

 TRƯỞNG PHÒNG NÔNG NGHIỆP & PTNT

Trần Xuân Thành

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1