Top slide banner
Đoàn công tác Trung ương khảo sát tình hình thực hiện NQ 11-NQ/TW ngày 27.4.2017 tại huyện Mộc Châu

Ngày 1/6, đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do đ/c Ngô Thị Doãn Thanh- Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007

Ngày 1/6, đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do đ/c Ngô Thị Doãn Thanh- Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị khóa XX về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước tại Mộc Châu. Dự và làm việc với đoàn có đ/c Chá A Của- Ủy viên BTV- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đ/c Phạm Thị Nhung- Phó Bí thư thường trực huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện Mộc Châu.

 

Thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2017 của Bộ Chính trị khóa X về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, cấp ủy, chính quyền  huyện Mộc Châu luôn quan tâm coi trọng công tác phụ nữ; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phụ nữ trong xã hội không ngừng được củng cố và từng bước khẳng định. Tính đến tháng 5/2017 toàn huyện có 16 tổ chức hội phụ nữ cơ sở với 254 chi hội và trên 15.600 hội viên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và bố trí sử dụng cán bộ nữ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ là người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới được quan tâm đúng mức. Trong 10 năm có 314 cán bộ, hội viên phụ nữ được cử đi đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị; 403 lượt cán bộ nữ tham gia các cương vị lãnh đạo chủ chốt từ huyện đến cơ sở. Đội ngũ cán bộ nữ đã phát huy vai trò trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế đến xây dựng đời sống văn hóa mới. Chỉ tính riêng trong năm 2016 tỷ lệ lao động nữ giỏi cấp cơ sở đạt 35,8%, cấp ngành đạt 10% và cấp tỉnh là 5%; 1 cá nhân vinh dự được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn quốc, 2 cá nhân được Nhà nước tặng thưởng huân chương lao động hạng 3 và nhiều đồng chí được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp các ngành.

Đồng chí Ngô Thi Doãn Thanh- Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đáng khích lệ trong công tác hội và phong trào phụ nữ của huyện Mộc Châu những năm qua, nhất là trong việc phát huy sức mạnh đoàn kết, khai thác tốt tiềm năng lợi thế của địa phương và nghiêm túc triển khai hiệu quả Nghị quyết 11 của Bộ Chính Trị khóa X. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để phụ nữ được học tập, nâng cao trình độ, tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng người phụ nữ có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, đáp ứng với yêu cầu của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1