Top slide banner
Đoàn giám sát Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết các vướng mắc liên quan đến đất Hợp tác xã trên địa bàn huyện Mộc Châu

Ngày 27/8, Đoàn giám sát Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh Sơn La đã có cuộc giám sát việc giải quyết các vướng mắc liên quan đến đất Hợp tác xã trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Ngày 27/8, Đoàn giám sát Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh Sơn La đã có cuộc giám sát việc giải quyết các vướng mắc liên quan đến đất Hợp tác xã trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Tại buổi giám sát, UBND huyện Mộc Châu đã báo cáo tình hình hoạt động và việc giải quyết các vướng mắc có liên quan đến đất của các Hợp tác xã trên địa bàn huyện. Theo đó, những năm gần đây việc phát triển HTX, đặc biệt là các HTX, tổ hợp tác nông nghiệp gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm tăng nhanh, số lượng HTX thành lập hàng năm đều vượt so với kế hoạch đề ra. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 58 HTX đang hoạt động với 818 thành viên, trong đó số HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp là 49 HTX với 608 thành viên. Tổng vốn điều lệ đăng ký kinh doanh trên 91 tỷ đồng, trong đó HTX nông nghiệp 75 tỷ đồng, chiếm 82%. Số HTX được nhà nước cho thuê đất là 3 HTX. Việc cho thuê đất được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật và các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hàng năm; không có tình trạng giao đất, cho thuê đất nhưng không sử dụng.

Đoàn giám sát đã cùng trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại đối với công tác quản lý hoạt động HTX trên địa bàn huyện. Đồng thời UBND huyện Mộc Châu cũng đã kiến nghị, đề xuất Đoàn giám sát Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh xem xét kiến nghị với UBND tỉnh quan tâm, đẩy mạnh hỗ trợ các HTX về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với thành phần kinh tế tập thể; ban hành văn bản hướng dẫn về chế tài xử lý đối với HTX không chấp hành chế độ báo cáo tình hình hoạt động theo quy định hiện hành; bố trí, phân bổ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý HTX, hỗ trợ phát triển HTX...

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1