Top slide banner
Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Kiểm tra công tác trồng và bảo vệ rừng tại Mộc Châu

Ngày 9/11, đồng chí Lò Minh Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra, khảo sát và làm việc với huyện Mộc Châu về công tác trồng và bảo vệ rừng.

Ngày 9/11, đồng chí Lò Minh Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra, khảo sát và làm việc với huyện Mộc Châu về công tác trồng và bảo vệ rừng.

Sau khi kiểm tra thực tế công tác trồng và bảo vệ rừng tại xã Tân Lập, đoàn công tác của tỉnh đã có cuộc làm việc với UBND huyện Mộc Châu về công tác trồng và bảo vệ rừng. Theo báo cáo của UBND huyện Mộc Châu, đến tháng 11/2017, tổng diện tích rừng toàn huyện hiện có trên 50.000 ha. Trong năm 2017, đã trồng mới trên 300 ha rừng, trong đó có 242 ha rừng sản xuất; 28 ha rừng phòng hộ. Thời gian qua, cùng với công tác trồng rừng việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt; Hạt kiểm lâm Mộc Châu phối hợp với 15 xã, thị trấn chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2016 cho 4.091 chủ rừng, tổng diện tích đủ điều kiện chi trả là 45.558 ha.

Trong thời gian tới, huyện Mộc Châu chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện tốt công tác quản lý trên 61.500ha rừng và đất lâm nghiệp theo đúng quy hoạch; bảo vệ hơn 49.000ha rừng tự nhiên và rừng trồng trên địa bàn; tiếp tục chăm sóc, trồng dặm, và bảo vệ  trên 1.285 ha rừng trồng mới tập trung; khoanh nuôi tái sinh trên 2.487 ha rừng đặc dụng và rừng phòng hộ. Tiếp tục thực hiện tốt việc chi trả cho các chủ rừng dịch vụ môi trường rừng năm 2017 theo Nghị định 99/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Lò Minh Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Mộc Châu trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đồng thời, yêu cầu UBND huyện và các cơ quan chức năng tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giám sát, quản lý và bảo vệ rừng, thực hiện tốt việc trồng mới diện tích rừng theo kế hoạch.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1