Top slide banner
Đồng chí Phạm Đức Chính - Chủ tịch UBND huyện đối thoại giải quyết đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Thắng tiểu khu 13 thị trấn Mộc Châu

Ngày 2/10, đồng chí Phạm Đức Chính- Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, đồng chí Trương Hoa Bắc - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện và thị trấn Mộc Châu đã có buổi đối thoại giải quyết đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Thắng, tiểu khu 13, thị trấn Mộc Châu.

Ngày 2/10, đồng chí Phạm Đức Chính- Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, đồng chí Trương Hoa Bắc- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện và thị trấn Mộc Châu đã có buổi đối thoại giải quyết đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Thắng, tiểu khu 13, thị trấn Mộc Châu.

Bà Nguyễn Thị Thắng, tiểu khu 13 thị trấn Mộc Châu khiếu nại về việc không nhất trí với Công văn số 2484 ngày 19/10/2017 của UBND huyện Mộc Châu về bố bà Thắng là ông Nguyễn Văn Tố có khai hoang mảnh đất trước đây là hố bom thuộc khu vực suối tiểu khu 13 thị trấn Mộc Châu từ năm 1975 để trồng cây, đào ao thả cá và chăn nuôi. Đến năm 2000 nhà nước có Quy hoạch Trung tâm hành chính mới của huyện và thu hồi đất nhưng chưa đền bù cho gia đình.

Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Thắng, huyện Mộc Châu đã tiến hành kiểm tra và xác định: Diện tích gia đình bà Thắng khai hoang thuộc10,85ha đất quốc phòng mà UBND tỉnh Sơn La thu hồi và giao huyện Mộc Châu quản lý vào năm 1997. Do diện tích đất cơ quan quân sự không sử dụng nên gia đình bà Thắng đã cải tạo và canh tác nông nghiệp. Khi nhà nước có quy hoạch Trung tâm hành chính, huyện Mộc Châu đã tiến hành thu hồi diện tích đất mà gia đình đang canh tác và đền bù hoa mầu với số tiền 44,7 triệu đồng.

Tại buổi đối thoại, bà Nguyễn Thị Thắng đề nghị xác định nguồn gốc của mảnh đất mà gia đình bà đã đóng thuế đất nông nghiệp nhiều năm trước khi bị thu hồi; đồng thời khẳng định gia đình chưa nhận được đền bù phần diện tích đất thu hồi thuộc đất quân sự mà chỉ nhận tiền đền bù đất thuộc HTX Hợp Thành. 

Kết luận tại buổi đối thoại đồng chí Phạm Đức Chính- Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu khẳng định diện tích đất thu hồi thuộc đất quốc phòng nên không được đền bù về đất mà chỉ đền bù hoa mầu trên đất. Việc gia đình kiến nghị chưa nhận đền bù tại khu đất này huyện Mộc Châu sẽ xem xét lại, nếu chưa đền bù thì sẽ đền bù theo đúng quy định. Việc gia đình đóng thuế hàng năm là đúng với quy định của pháp luật. Đồng chí Chủ tịch UBND giao cho các phòng ban chuyên môn làm rõ và trả lời gia đình bà Thắng trong tháng 10/2018.

T/h: Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1