Top slide banner
Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy làm việc tại Mộc Châu

Để đánh giá kết quả hoạt động của Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Mộc Châu sau khi thực hiện sáp nhập, làm cơ sở triển khai tại các huyện thành phố trong tỉnh

Để đánh giá kết quả hoạt động của Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Mộc Châu sau khi thực hiện sáp nhập, làm cơ sở triển khai tại các huyện thành phố trong tỉnh, ngày 10/3 đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Mộc Châu. Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Vỵ, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy; các thành viên Tổ Đề án số 2 thực hiện Nghị quyết 18 và 19 theo quyết định 538 của Tỉnh ủy Sơn La; lãnh đạo huyện Mộc Châu và cán bộ, viên chức Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Mộc Châu.

Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Mộc Châu được thành lập theo Quyết định số 2515 ngày 28/9/2017 của UBND tỉnh Sơn La trên cơ sở sáp nhập 4 Trạm: Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi và thú y, Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản và Khuyến nông huyện, với tổng số 24 cán bộ, viên chức và do UBND huyện Mộc Châu quản lý. Sau khi Trung tâm được thành lập UBND huyện Mộc Châu đã nhanh chóng ban hành Quyết định quy định vị trí, nghiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm. Trên cơ sở đó, Trung tâm cũng đã chỉ đạo, phân công các bộ phận thực hiện nhiệm vụ công việc một cách khoa học, tránh chồng chéo, lãng phí và đặc biệt là tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến làm việc. Tuy nhiên, việc thực hiện nhiệm vụ của trung tâm vẫn còn gặp phải một số khó khăn vướng mắc trong công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, thu phí, thanh kiểm tra... Riêng đối với việc triển khai các dịch vụ hiện nay trung tâm chưa thực hiện được.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI của tỉnh đặc biệt nhấn mạnh: Việc thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế phải được thực hiện với sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương, nghiêm túc của cả hệ thống chính trị trên tinh thần đảm bảo bộ máy mới hoạt động thật sự hiệu lực, hiệu quả gắn với tinh giản biên chế. Đối với Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Mộc Châu sau khi thành lập mới chỉ đảm bảo việc thu gọn đầu mối các cơ quan, chưa giảm được biên chế theo yêu cầu đề ra, nên cần tiếp tục xây dựng đề án cụ thể cho việc tinh giản. BCĐ yêu cầu Tổ đề án của tỉnh tiếp thu các ý kiến ở cơ sở, nhất là những khó khăn vướng mắc về con người, tài chính, cơ sở vật chất, việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, từ đó đề xuất các giải pháp tháo gỡ hiệu quả. Trong thời gian nghiên cứu đề xuất các giải pháp vẫn phải có phương án chủ động để các cơ quan, đơn vị duy trì tốt việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ như trước khi sáp nhập.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1