Top slide banner
Hội CCB tổ chức đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 27/6, tại Hội trường Trung tâm huyện, Hội CCB huyện Mộc Châu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự Đại hội có các đồng chí: Quàng Văn Muông, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện cùng 110 đại biểu là hội viên CCB tiêu biểu trong toàn huyện.

Ngày 27/6, tại Hội trường Trung tâm huyện, Hội CCB huyện Mộc Châu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự Đại hội có các đồng chí: Quàng Văn Muông, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện cùng 110 đại biểu là hội viên CCB tiêu biểu trong toàn huyện.


Nhiệm kỳ 2012-2017, các cấp Hội CCB huyện Mộc Châu luôn chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền; phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, xây dựng khối đoàn kết toàn dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở địa phương. Nhiều hội viên CCB được tín nhiệm bầu giữ chức vụ chủ chốt của cấp ủy các cấp.


Trong phong trào giúp nhau thoát nghèo, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, làm giàu chính đáng, các cấp đã xây dựng được 92 mô hình kinh tế: Tổ hợp sản xuất, Hợp tác xã, trang trại, gia trại, doanh nghiệp vừa và nhỏ về các thế mạnh của địa phương như: chăn nuôi bò sữa, trồng và chế biến chè, mô hình VAC, trồng cây ăn quả trên đất dốc. Hội CCB đã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện cho trên 100 lượt hội viên vay vốn với tổng dư nợ là 74 tỷ đồng, từ các nguồn vốn khai thác đã giải quyết được nhiều việc làm mới, tạo điều kiện cho các hộ CCB phát triển kinh tế. Đời sống của hội viên và gia đình CCB không ngừng được nâng lên, tỷ lệ hộ khá giàu đạt 90%; số hộ nghèo giảm xuống còn 4,2% theo tiêu chí mới.

Cùng với đó, hội CCB huyện Mộc Châu còn tích cực tham gia vào phong trào xây dựng Nông thôn mới ở địa phương. Phối hợp chặt chẽ với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đoàn thể tích cực tổ chức giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng, trong nhiệm kỳ kết nạp được 506 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn hội lên 4.575 người, sinh hoạt tại 219 chi hội cơ sở và 13 ban liên lạc bạn chiến đấu trên địa bàn huyện.


Trong nhiệm kỳ VI (2017-2022), các cấp Hội CCB trong toàn huyện sẽ tiếp tục đoàn kết vận động các thế hệ CCB, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trung thành,  đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền. Phấn đấu 100% cán bộ hội viên được tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác Hội; hằng năm có 100% hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, 20% đạt xuất sắc; 95% trở lên gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn văn hóa.


Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội CCB huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 21 đồng chí, đồng chí Hồ Văn Hồng tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch hội CCB huyện Mộc Châu, Đại hội cũng đã bầu 27 đồng chí dự Đại hội cấp trên. Nhân dịp này UBND huyện Mộc Châu đã khen thưởng cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội CCB nhiệm kỳ 2012-2017.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1