Top slide banner
Hội nghị đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản an toàn Sơn La năm 2018

Ngày 31/9, tại Khách sạn Mường Thanh huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Cục xúc tiến Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018.

Ngày 31/9, tại Khách sạn Mường Thanh huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Cục xúc tiến Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018. Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Thanh Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ; lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo các tỉnh Lạng Sơn, Điện Biên, Bắc Cạn; đoàn đại biểu nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Về phía tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; cùng dự còn có đại diện các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Bộ và lãnh đạo tỉnh Sơn la đã báo cáo tiềm năng, lợi thế và tình hình sản xuất nông sản an toàn trên địa bàn tỉnh năm 2018; quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản các sản phẩm nông sản xuất khẩu; xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý các sản phẩm nông sản xuất khẩu; thông tin thị trường để các sản phẩm nông sản đủ điều kiện tham gia xuất khẩu. Ngoài ra, các đại biểu còn được xem video giới thiệu về nông sản an toàn và xuất khẩu tỉnh Sơn La.

Hiện nay, tỉnh Sơn La có trên 50.000 ha cây ăn quả, ước sản lượng niên vụ 2018 đạt khoảng 250.000 tấn quả. Có 9 sản phẩm đã được bảo hộ Sở hữu trí tuệ, phát triển thương hiệu là: Nhãn sông Mã, cà phê Sơn La, cam Phù Yên, xoài tròn Yên Châu, mật ong Sơn La, chè Tà Xùa Bắc Yên, Chè Shan tuyết Mộc Châu, Chè Ô long Mộc Châu và Rau an toàn Mộc Châu. Đối với việc tiêu thụ nông sản, tỉnh Sơn La đã triển khai tốt cả 3 thị trường (trong tỉnh, trong nước và xuất khẩu), giá trị xuất khẩu nông sản 7 tháng đầu năm 2018 đạt 90 triệu USD. Sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La đã xuất khẩu nông sản sang các nước Hàn Quốc, Australia, Pháp, Hoa Kỳ, Thụy Sỹ, Đức, Trung Quốc...

Tại hội nghị, các đại biểu đã giành phần lớn thời gian để chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, phát triển sản phẩm, liên kết, kết nối tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, đồng thời đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất, kết nối giao thương, đẩy mạnh hợp tác, liên kết xây dựng chuỗi sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Quốc Khánh khẳng định: đẩy mạnh tiêu thụ nông sản là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong đó xuất khẩu được xác định là khâu đột phá. Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX và người nông dân phát triển các sản phẩm nông nghệp đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Sơn La luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, các doanh nghiệp xuất khẩu trong và ngoài nước đến đầu tư, phát triển kinh doanh, đặc biệt là trong các lĩnh vực chế biến sản phẩm nông sản nông nghiệp; công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm; thương mại, dịch vụ và du lịch…Đồng chí đề nghị thời gian tới các bộ ngành trung ương tiếp tục quan tâm công tác quy hoạch, thông tin thị trường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản Sơn La đến các thị trường trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp, HTX trong, ngoài tỉnh và nước ngoài quan tâm đẩy mạnh hợp tác liên kết xây dựng chuỗi sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm của tỉnh Sơn La.

Tại Hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản hợp tác kết nối các sản phẩm nông sản xuất khẩu của tỉnh Sơn La.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1