Top slide banner
Huyện đoàn Mộc Châu sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018

Ngày 26/7, Huyện Đoàn Mộc Châu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Lò Thị Thúy Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; đồng chí Lò Anh Đông - Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Ngày 26/7, Huyện Đoàn Mộc Châu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Lò Thị Thúy Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; đồng chí Lò Anh Đông - Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác đoàn và các phong trào thi huyện Mộc Châu tiếp tục được thực hiện tốt. Công tác phát triển đoàn được đẩy mạnh, trong 6 tháng đã kết nạp được 615đoàn viên mới. Các phong trào đoàn tiếp tục được triển khai rộng khắp, nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa được thực hiện. Tiêu biểu là phong trào “Tuổi trẻ Mộc Châu chung sức xây dựng nông thôn mới – Đô thị văn minh”, đoàn các cấp đã vận động hơn 500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các đội tình nguyện giúp nhân dân xây, sửa các công trình nhà ở, làm đường bê tông với tổng chiều dài trên 500m tại các xã Phiêng Luông, xã tà Lại; tổ chức ra quân trồng trên 300 cây Ban, 200 cây Bơ tại dọc các tuyến đường quốc lộ 43 và các tuyến đường liên bản, tiểu khu; hỗ trợ 40 triệu đồng xây mới, sửa chữa 2 nhà nhân ái cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc và bản Suối Khem xã Phiêng Luông; trao 50 xuất quà và học bổng cho các em học sinh với tổng giá trị hàng chục triệu đồng... Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho các hộ đoàn viên, thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, duy trì 285 tổ tiết kiệm vay vốn với tổng số tiền trên 68 tỷ đồng...

Trong 6 tháng cuối năm 2018, Huyện đoàn Mộc Châu tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào lớn của Đoàn, trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”; tiếp tục hướng dẫn hỗ trợ thanh niên tiếp cận nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội và các vốn vay ưu đãi của tỉnh, huyện; tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên; hỗ trợ đoàn viên, thanh niên liên kết thành lập các tổ hợp tác, câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế và tổ chức các hoạt động xung kích tình nguyện trên các lĩnh vực của đời sống, trước mắt là tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả của thiên tai bão lũ.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc “tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục của Đoàn, nâng cao hiệu quả giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên giai đoạn 2018 – 2022” và Dự thảo Nghị quyết về việc “tiếp tục đẩy mạnh phong trào Tuổi trẻ Mộc Châu chung tay xây dựng Nông thôn mới, giai đoạn 2018 – 2022”. Cũng tại đây đông đảo cán bộ đoàn viên đã tham gia quyên góp ủng hộ được số tiền trên 3 triệu đồng để hỗ trợ các hộ bị thiệt hai do cơn bão số 3 gây ra; đồng thời cam kết nhận đỡ đầu, hỗ trợ 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nà Mường bắt đầu từ năm 2018 đến khi học hết THPT

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1