Top slide banner
Huyện Mộc Châu họp triển khai việc thực hiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng

Ngày 1/3, BTV huyện uỷ Mộc Châu đã có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh và các cơ quan, đoàn thể huyện về việc thực hiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Ngày 1/3, BTV huyện uỷ Mộc Châu đã có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh và các cơ quan, đoàn thể huyện về việc thực hiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Mộc Châu. Đ/c Hà Trung Chiến - Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp.

Thực hiện Quyết định số 22 ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 63 ngày 25/7/2017 của Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng. Huyện Mộc Châu có trên 1000 hộ người có công với cách mạng đề nghị xây mới và sửa chữa nhà ở. Trong đó, có 182 hộ đề nghị hỗ trợ xây mới, hỗ trợ sửa chữa là 931 hộ. Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất hướng dẫn quy trình, mẫu biểu rà soát lại các đối tượng và thực trạng nhà ở của người có công, nếu đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ; sau đó tiến hành phê duyệt và công khai danh sách người có công với cách mạng được hỗ trợ về nhà ở; nguồn kinh phí thực hiện chính sách và quy trình thực hiện xây mới, sửa chữa nhà ở.

Kết luận tại buổi làm việc, đ/c Hà Trung Chiến - Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: việc thực hiện chính sách phải đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng người có công với cách mạng thực sự khó khăn về nhà ở; quá trình thực hiện phải công khai, minh bạch. Đồng chí cũng yêu cầu UBND huyện xây dựng báo cáo tiến độ thực hiện Quyết định số 22 và Nghị quyết số 63 của Chính Phủ và đề xuất rà soát lại các đối tượng cụ thể; Phòng Lao động - TBXH chủ trì đến tận các hộ để rà soát theo biểu mẫu; Hội Cựu chiến binh và các đoàn thể huyện tham gia giám sát việc rà soát và chủ trì thực hiện việc hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng đủ điều kiện.

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1