Top slide banner
Huyện Mộc Châu kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), sáng 27/7, đồng chí Hà Trung Chiến - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện  Mộc Châu, lãnh đạo đảng ủy HĐND, UBND thị trấn Mộc Châu

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), sáng 27/7, đồng chí Hà Trung Chiến - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện  Mộc Châu, lãnh đạo đảng ủy HĐND, UBND thị trấn Mộc Châu, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân thị trấn Mộc Châu đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn 52 Tây Tiến và Đồn Mộc Lỵ, tri ân những người lính đã hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hoà bình hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đã hứa nguyện đoàn kết, thi đua đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.


Trước đó,tối 26/7, huyện Mộc Châu tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ trung tâm huyện và tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Bài ca không quên”.


Tham dự buổi lễ có Đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, Đ/c Phạm Thị Nhung- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Đ/c Phạm Đức Chính- Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, đại biểu cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong; gia đình, thân nhân các Anh hùng liệt sỹ, lực lượng vũ trang cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn.


Thưa quý vị và các bạn, trong không khí trang nghiêm thành kính của buổi lễ, sau phần lễ dâng hương, dâng vòng hoa, tập thể lãnh đạo huyện Mộc Châu, Hội cựu chiến binh huyện, thân nhân gia đình liệt sỹ, tuổi trẻ Mộc Châu và bà con nhân dân đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ đã dũng cảm hy sinh vì nền tự do, độc lập của dân tộc; thắp hương, dâng hoa, đặt nến lên các phần mộ. Hàng nghìn ngọn nến và những đóa hoa tươi được thắp lên trên các phần mộ để tri ân những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Thay mặt lãnh đạo huyện Mộc Châu, đồng chí Hà Trung Chiến- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả và những đóng góp to lớn đối với quê hương, đất nước của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và người có công với nước. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành, đoàn thể phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua hành động cách mạng, đề ra ngày càng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tri ân các anh hùng liệt sỹ, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc

Đối với những người cựu chiến binh, những thương binh đã từng chiến đấu và để lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường, trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thường binh liệt sỹ này, đồng chí Hồ Văn Hồng - Chủ tịch Hội CCB huyện thay mặt những người lính năm xưa nguyện, viết tiếp truyền thống anh hùng, phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong thời bình góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giầu mạnh.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ và đông đảo cán bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện, thay mặt tuổi trẻ huyện nhà, đồng chí Phạm Tú Uyên -Bí thư Huyện đoàn đã phát biểu hứa sẽ kế thừa sự nghiệp cách mạng, tuyệt đối trung thành với ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Mỗi đoàn viên, hội viên, thanh niên nguyện quyết tâm rèn luyện, xây dựng lý tưởng cao đẹp, hoài bão lớn để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển; sẵn sàng xung kích, tình nguyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng khi Tổ quốc cần.

Tiếp nối hoạt động thắp nến tri ân là chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Bài Ca không quên”. Chương trình nghệ thuật với 2 phần, 11 tiết mục sâu lắng vô xùng xúc động, được các diễn viên đến từ TT Văn hóa huyện và đoàn viên, thanh niên biểu diễn làm càng cho buổi lễ thêm ấm cúng, hào hùng. Các ca khúc khắc ghi sự cống hiến, sự hy sinh dũng cảm của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, Mẹ VN anh hùng... Những giai điệu âm nhạc đi cùng năm tháng vang lên ngay giữa không gian thiêng liêng ngập tràn xúc cảm của Nghĩa trang liệt sỹ Trung tâm huyện là tấm lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với các bậc tiền nhân cách mạng, những người đã không tiếc máu xương, hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho quê hương, đất nước. Qua đó, giúp cho mỗi chúng ta thêm trân trọng và tự hào về lịch sử truyền thống của dân tộc.

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã trở thành hoạt động thường niên của huyện Mộc Châu nhằm phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần tích cực giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đồng thời nhắc nhở, thôi thúc tuổi trẻ nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1