Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức 50 đoàn công tác chúc Tết 69 bản đặc biệt khó khăn và bản đồng bào tái định cư

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh là kiên quyết không để người dân đói trong dịp Tết, cùng với nhiều hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, huyện Mộc Châu còn đặc biệt chú trọng chăm lo tết cho đồng bào nghèo vùng cao, biên giới của huyện

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh là kiên quyết không để người dân đói trong dịp Tết, cùng với nhiều hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, huyện Mộc Châu còn đặc biệt chú trọng chăm lo tết cho đồng bào nghèo vùng cao, biên giới của huyện.

Theo đó Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện đã tổ chức 50 đoàn công tác đến thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho bà con tại 50 bản đặc biệt khó khăn và 19 bản tái định cư thủy điện Sơn La. Trong dịp này đã có hàng trăm xuất quà thiết thực, ý nghĩa được cấp ủy, chính quyền và các cơ quan đơn vị của huyện trao đến tận tay các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Năm nay, bên cạnh các phần quà của huyện, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của huyện còn nhận được nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, nhà hảo tâm. Nhờ sự giúp đỡ này, nhiều gia đình, nhất là những hộ nghèo có thêm điều kiện để đón tết đầy đủ hơn.


Chúc tết bà con đồng bào dân tộc Mông tại bản Căng Tỵ và Suối Đon của xã vùng 3 biên giới Chiềng Khừa, đồng chí Hà Chung Chiến- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã rất vui mừng vì những năm qua, bà con đồng bào Mông của 2 bản đã thay đổi nhận thức, xóa bỏ dần những hủ tục lạc hậu, giúpnhau xóa đói giảm nghèo và đặc biệt là giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toànxã hội, bảo vệ an toàn đường biên mốc giới. Tại đây đồng chí bí thư huyện ủy đã ân cần động viên, thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn với bà con các bản, chúc nhân dân đón năm mới vui tươi, an lành và hạnh phúc; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa cho các hộ gia đình, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn.

Ngày 16/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đoàn công tác của huyện ủy Mộc Châu do đồng chí Phạm Thị Nhung – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy  làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết bà con bản Buốc Pát xã Lóng Sập và bản Nậm Dên xã Chiềng Sơn.


Bản Buốc Pát xã Lóng Sập là một trong 13 bản đặc biệt khó khăn của huyện Mộc Châu, bản có 14 hộ là đồng bào dân tộc Mông, ở khu vực biên giới giáp với nước bạn Lào giao thông đi lại khó khăn, bà con trong bản chủ yếu sản xuất nông nghiệp tự cung tự cấp. Trong năm 2016 huyện Mộc Châu đã tập trung hỗ trợ bản củng cố hệ thống chính trị, thành lập chi bộ bản, hỗ trợ làm 4 nhà đại đoàn kết và làm nền nhà cho toàn bộ các gia đình trong bản.  

Bản Nậm Dên xã Chiềng Sơn là bản tái định cư thủy điện SL, Bản có 52 hộ với 230 nhân khẩu. Thời gian qua, bản đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đặc biệt thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới bản đã làm được 1200m đường bê tông.

Tại các điểm đến, đồng chí Phạm Thị Nhung – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, công tác chuẩn bị cho bà con vui xuân, đón Tết; chúc toàn thể cán bộ và bà con trong bản đón xuân mới vui tươi, đoàn kết.

Cùng ngày đoàn công tác của MTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu do đồng chí Đỗ Thị Chúc – Ủy viên BTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm trưởng đoàn đã đến chúc tết nhân dân bản Lóng Cóc, xã Tân Lập; bản Pha Nhên và bản A Lá, xã Lóng Sập.


Bản Pha Nhên và bản A Lá xã Lóng Sập đều là 2 bản đặc biệt khó khăn của huyện Mộc Châu với 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Tại đây, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình chuẩn bị đón tết của nhân dân và trao tặng mỗi hộ 10kg gạo cùng với 1 thùng mì tôm để giúp nhân dân khắc phục khó khăn có thêm điều kiện để đón tết vui vẻ đầm ấm hơn.

Thăm nhân dân bản tái định cư Long Cóc, xã Tân Lập đoàn đã động viên, hỏi thăm tình hình phát triển kinh tế xây dựng đời sống văn hóa của nhân dân trong bản kể từ sau khi chuyển về quê hương mới đến nay; chúc bà con trong bản Lóng Cóc một năm mới nhiều thành công với nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Tại đây đoàn cũng đã trao tặng 11 suất quà gồm bánh kẹo, dầu ăn, mì chính,.. cho 11 hộ nghèo của bản.

Cũng trong dịp này đồng chí Nguyễn Đức Nguyên – Ủy viên BTV - Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy và đoàn công tác của huyện đã đến thăm chúc tết bà con bản Suối Khua và bản Sằm Nằm, xã Nà Mường.

Bản Suối Khua và Sằm Nằm xã Nà Mường là hai bản có tỷ lệ hộ nghèo cao của huyện, trong đó bản Suối Khua có tới 71% hộ nghèo, bản Sằm Nằm có trên 37% hộ nghèo, trong những năm qua các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm cũng đã đặc biệt quan tâm chia sẻ với bà con của bản bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Trong đợt này, đoàn công tác của huyện đã trao tặng 900kg gạo và 12 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 cho các hộ nghèo của 2 bản và chúc bà con trong bản đón xuân mới vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc...

Quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách bằng những việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tạo động lực, niềm tin để người nghèo và gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống và cũng là thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc ta mỗi khi Tết đến, xuân về. Chính vì thế, hoạt động này đã và đang được cấp uỷ, chính quyền của huyện Mộc Châu nghiêm túc triển khai và thực hiện hiệu quả.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1