Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp

Để gặp gỡ, trao đổi và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, ngày 12/9, huyện Mộc Châu tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Để gặp gỡ, trao đổi và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, ngày 12/9, huyện Mộc Châu tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đ/c Lê Hồng Minh- Giám đốc sở Kế hoạch- đầu tư tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh dự hội nghị. Đ/c Phạm Đức Chính- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mộc Châu có 248 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký kinh doanh là trên 2.200 tỷ đồng, trong đó có 12 doanh nghiệp vừa với tổng vốn đăng ký kinh doanh là trên 1.300 tỷ đồng. Những tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế- xã hội của huyện có bước chuyển biến, giá cả được kiềm chế, chỉ số tiêu dùng tăng đã kích thích tiêu dùng và hỗ trợ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng đã chủ động xây dựng phương án sản xuất kinh doanh khai thác được tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu, tìm kiếm thị trường để tiếp tục phát triển sản xuất, đóng góp tích cực vào thu ngân sách nhà nước, tăng bình quân trên 10% năm, riêng trong 8 tháng đầu năm 2017 đóng góp của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước trên 12 tỷ đồng. Đồng thời, hoạt động của các doanh nghiệp cũng đã tạo việc làm ổn định và cải thiện đời sống cho 5000  lao động, thu nhập bình quân khoảng 3,5- 4,2 triệu đồng/ tháng. Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mộc Châu cũng tích cực tham gia vào công tác xã hội hóa và an sinh xã hội trên địa bàn như đóng góp, tài trợ cho các hoạt động văn hóa xã hội, ủng hộ người nghèo, đồng bào bị thiên tai.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp cũng đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động chủ yếu như: Công tác thu hồi đất, cho thuê đất; Bồi thường giải phóng mặt bằng; vướng mắc về thủ tục hành chính…

Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh  Sơn La và huyện Mộc Châu đã trực tiếp giải đáp một số thắc mắc và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính còn vướng mắc cho các doanh nghiệp. Tỉnh Sơn La cũng như huyện Mộc Châu sẽ luôn tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả góp phần xây dựng huyện Mộc Châu ngày càng phát triển.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1