Top slide banner
Huyện Mộc Châu vinh danh 90 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017

Ngày 26/2, huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị gặp mặt, vinh danh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017 và phát động phong trao thi đua năm 2018.

Ngày 26/2, huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị gặp mặt, vinh danh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017 và phát động phong trao thi đua năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Lò Minh Hiến- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La, về phía huyện Mộc Châu có Đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng 90 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước huyện Mộc Châu năm 2017.

Trong năm qua, các phong trào thi đua yêu nước diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tham gia hưởng ứng, thực sự trở thành động lực mạnh mẽ trên tất cả các ngành, các lĩnh vực, góp phần hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh đề ra.

Năm 2017 Huyện Mộc Châu được Ban Thường vụ tỉnh ủy đánh giá là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, UBND tỉnh xếp loại đơn vị “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. 6 năm liền huyện Mộc Châu được thủ tướng chính phủ và và UBND tỉnh tặng cơ thi đua, 3 năm liên tiếp được công nhận đứng đầu về chỉ số cải cách hành chính các huyện thành phố trong tỉnh. Đặc biệt nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội vượt mức đề ra. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 261 tỷ đồng; toàn huyện thực hiện chuyển đổi được 1800ha đất dốc sang trồng cây ăn quả, hình thành nhiều mô hình, vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Công tác xã hội hóa hoạt động an sinh được đẩy mạnh, trong năm đã vận động được trên 3 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa, xây dựng được 147 nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Lĩnh vực giáo dục đạt được kết quả nổi bật, hoạt động du lịch, dịch vụ có nhiều khởi sắc, trong năm huyện Mộc Châu thu hút 1,15 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt trên 1000 tỷ đồng. Quốc phòng an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội giữ vững.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hà Trung Chiến- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực, những đóng góp to lớn của các tập thể, cá nhân điển hình trong năm 2017, góp phần to lớn vào những thành công chung của toàn huyện.

Buổi gặp mặt biểu dương các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến không chỉ có ý nghĩa tôn vinh những điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, lao động, sáng tạo, giữ gìn an ninh trật tự mà còn là dịp để các đại biểu được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong thực tiễn công tác, lao động và học tập... Điển hình như: ông Ngô Ngọc Toàn- Trưởng Phòng GD&ĐT huyện dã chia sẻ kinh nghiệm trong đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” để huyện Mộc Châu có số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cao nhất các huyện, thành phố. Ông Nguyễn Đức Huy- Chủ tịch HĐQT Quỹ Tín dung nhân dân thị trấn Nông trường Mộc Châu chia sẻ với nội dung: Phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội thông qua việc hàng năm Quỹ đã dành hàng trăm triệu đồng để xây nhà đại đoàn kết, ủng hộ hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được giao lưu cùng Ông Đỗ Minh Trung - Giám đốc Công ty cổ phần Pha Luông - một doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho hoạt động dịch vụ, du lịch trên địa bàn, nhất là khai thác tiềm năng khu di tích lịch sử quốc gia Trung đoàn 52 Tây Tiến, khu danh thắng thác Dải Yếm; giao lưu với nữ bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu - người đã cứu sống sản phụ và thai nhi giữa rừng; học sinh giỏi đạt danh hiệu Đệ nhất trạng nguyên toàn quốc tuổi 13…


Qua những câu chuyện được chia sẻ tại hội nghị đã khơi dậy tinh thần khắc phục khó khăn, say mê sáng tạo và ý chí vươn lên, tạo động lực mới để mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiễn sỹ các lực lượng vũ trang, người lao động và các em học sinh sinh viên tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, thiết thực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương Mộc Châu anh hùng.


Để phấn đấu hoàn thành trước 1 năm các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đề ra theo tinh thần Chỉ thị 14 ngày 14/4/2017 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ, tại hội nghị Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đã kêu gọi toàn thể cán bộ chiến sỹ và nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ra sức thi đua bằng những hành động cụ thể nhằm góp phần xây dựng huyện Mộc châu phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1