Top slide banner
Huyện Thuận Châu, huyện Bắc Yên và huyện Phù Yên thăm, trao đổi kinh nghiệm triển khai Nghị định 221 của Chính Phủ tại Mộc Châu

Ngày 15/9, huyện Mộc Châu đã có buổi trao đổi kinh nghiệm, cách triển khai Nghị định 221 của Chính phủ về việc đưa người đi cai nghiện bắt buộc với đoàn công tác của UBND các huyện Thuận Châu, Yên và Phù Yên.

Ngày 15/9, huyện Mộc Châu đã có buổi trao đổi kinh nghiệm, cách triển khai Nghị định 221 của Chính phủ về việc đưa người đi cai nghiện bắt buộc với đoàn công tác của UBND các huyện Thuận Châu, Yên và Phù Yên.

Thực hiện Nghị định 221 của Chính phủ, từ năm 2015 đến tháng 8/2016 huyện Mộc Châu đã lập được 428 hồ sơ Giáo dục tại xã, thị trấn theo Nghị định 111 và đã đưa được 316 người đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm Giáo dục – Lao động tỉnh theo Nghị định 221. Hiện nay Mộc Châu đang dẫn đầu các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La về việc đưa người nghiện đi cai bắt buộc.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Mộc Châu đã chia sẻ những cách làm sáng tạo và hiệu quả, trong đó vai trò chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mộc Châu được thể hiện rõ trong quá trình triển khai Nghị định. Các cơ quan, đơn vị có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thực hiện đầy đủ các quy trình, thủ tục hồ sơ đưa người nghiện đi cai. Huyện Mộc Châu đã ban hành quy trình triển khai rút ngắn thời gian thực hiện việc đưa người nghiện đi cai bắt buộc, song vẫn đảm bảo đầy đủ thủ tục hồ sơ, đúng quy trình theo Nghị định 221 và Công văn 94 của Ban chỉ đạo 2968 của tỉnh. Tại buổi trao đổi, đại biểu các huyện đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để cùng tháo gỡ. Đại biểu các huyện cũng hết sức tâm đắc với cách làm của huyện Mộc Châu trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định 221.

Trong thời gian tới, huyện Mộc Châu sẽ tiếp tục tập trung nâng cao hiệu quả việc triển khai Nghị định 211 của chính phủ, tăng cường các biện pháp dạy nghề, hỗ trợ việc làm, quản lý chặt chẽ người sau cai nghiện, nhằm từng bước giảm tỷ lệ tái nghiện.

Anh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1