Top slide banner
Khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác giám sát đầu tư của cộng đồng; thanh tra nhân dân năm 2017

Để nâng cao hiệu quả công tác giám sát đầu tư của cộng đồng và Thanh tra nhân dân ở các xã, thị trấn, trong 2 ngày 25 và 26/4, Ủy ban MTTQVN huyện Mộc Châu phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ giám sát đầu tư của cộng đồng; thanh tra nhân dân cho các đối tượng là chủ tịch, phó chủ tịch UBND, UBMTTQVN xã, thị trấn; trưởng, phó và thành viên Ban giám sát đầu tư cộng đồng; Ban Thanh tra nhân dân xã, Thị trấn.

Để nâng cao hiệu quả công tác giám sát đầu tư của cộng đồng và Thanh tra nhân dân ở các xã, thị trấn, trong 2 ngày 25 và 26/4, Ủy ban MTTQVN huyện Mộc Châu phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ giám sát đầu tư của cộng đồng; thanh tra nhân dân cho các đối tượng là chủ tịch, phó chủ tịch UBND, UBMTTQ VN xã, thị trấn; trưởng, phó và thành viên Ban giám sát đầu tư cộng đồng; Ban Thanh tra nhân dân xã, Thị trấn.


Tại đây, các học viên đã được quán triệt Quyết định số 80 ngày 18/04/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế giám sát ĐTCĐ; các kế hoạch, nghị định, thông tư, hướng dẫn của các cấp về thực hiện giám sát đầu tư cộng đồng và củng cố nâng cao chất lượng giám sát đầu tư cộng đồng. Cũng tại lớp tập huấn các học viên còn được hướng dẫn: Lập, quyết toán công tác giám sát đầu tư của cộng đồng; thi hành một số điều của Luật thanh tra về tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; kỹ năng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Bên cạnh đó, các học viên còn được tìm hiểu chuyên đề về phương pháp vận động quần chúng; phát huy vai trò của MTTQVN trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.


Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên nắm được những kiến thức cơ bản về giám sát đầu tư cộng đồng, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân ở xã phường, thị trấn. Từ đó vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác giám sát Đầu tư cộng đồng và Thanh tra nhân dân ở địa phương.

Thu Hường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1