Top slide banner
Lãnh đạo tỉnh Sơn La làm việc với tập đoàn TH True Milk

 

 

 

Để thống nhất các nội dung phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ Tập đoàn TH đầu tư vào tỉnh Sơn La, chiều 14/4, tại Hà Nội đoàn lãnh đạo tỉnh Sơn La do đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Tập đoàn TH True Milk.

Để thống nhất các nội dung phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ Tập đoàn TH đầu tư vào tỉnh Sơn La, chiều 14/4, tại Hà Nội đoàn lãnh đạo tỉnh Sơn La do đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Tập đoàn TH True Milk. Dự cuộc làm việc có các đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Minh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ.


Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Sơn La đề xuất danh mục dự án và cơ chế thực hiện các dự án; thông tin về quy mô diện tích, điều kiện khí hậu thổ nhưỡng và những sản phẩm rau, quả lợi thế của các huyện trong tỉnh, bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH True Milk bày tỏ đồng tình cao với tỉnh Sơn La trong việc đề xuất các dự án và đánh giá cao việc tỉnh Sơn La tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Đối với dự kiến xây dựng Nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây ăn quả, lãnh đạo Tập đoàn TH True Milk bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến 2 loại quả là: Sơn Tra và Nhãn. Bà Hương cũng khẳng định, sẽ sớm cử đoàn lãnh đạo tập đoàn tiếp tục phối hợp với tỉnh Sơn La và các huyện Mộc Châu, Vân Hồ khảo sát thống nhất phương án đầu tư, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân, trong đó dự kiến sử dụng 1.600ha đất nông nghiệp tại các xã Mường Men, Lóng Luông, Xuân Nha thuộc huyện Vân Hồ để đầu tư trồng cây ăn quả, rau và cây dược liệu; 5- 10ha xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây ăn quả thuộc khu vực Chiềng Đi, huyện Mộc Châu và 100ha dành cho phát triển du lịch ở bản Phụ Mẫu 1, 2, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ...


Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Văn Chất khẳng định: tỉnh Sơn La sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trên cơ sở các quy định của Luật Đầu tư và Quy hoạch của tỉnh, nhất là về mặt bằng, hạ tầng, dịch vụ thiết yếu và nguồn lao động. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn TH True Milk phối hợp chặt chẽ với tỉnh Sơn La, các sở, ngành của tỉnh và hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện phương án đầu tư và hồ sơ, thủ tục cấp phép đầu tư. Giao các sở ngành sớm sắp xếp làm việc cụ thể với 2 huyện Mộc Châu, Vân Hồ và làm việc với các Hợp tác xã trên địa bàn toàn tỉnh để có cam kết liên quan, đảm bảo cung ứng về số lượng cũng như chất lượng sản phẩm đầu vào cho nhà máy sau khi triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động./.

Minh Đức

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1