Top slide banner
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng Vừ A Dính cho 30 học sinh nghèo vượt khó tại Mộc Châu

Ngày 28/11, Hội đồng đội Trung ương, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Báo Thiếu tiên tiền phong phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh Sơn La

Ngày 28/11, Hội đồng đội Trung ương, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Báo Thiếu tiên tiền phong phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh Sơn La tổ chức Lễ phát động cuộc thi tìm hiểu về “Anh hùng Liệt sĩ Vừ A Dính- Người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn” tại trường PTDT Nội trú THCS và THPT Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã dự và trao học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh nghèo vượt khó của hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ.


Cuộc thi tìm hiểu về “Anh hùng Liệt sĩ Vừ A Dính- Người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn” nhằm khẳng định truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam mưu trí, dũng cảm, đóng góp quan trọng vào công cuộc đấu tranh của đất nước; tôn vinh sự đóng góp, hy sinh của Anh hùng Liệt sĩ Vừ A Dính, thông qua đó nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của thanh thiếu niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Cuộc thi cũng nhằm ghi nhận những đóng góp của Quỹ học bổng Vừ A Dính trong việc bồi dưỡng nguồn nhân lực cho nước nhà.


Trong dịp này, 30 học sinh của trường PTDT Nội trú THCS và THPT Mộc Châu, THCS Mộc Lỵ, THCS Tây Tiến, THCS Đông Sang của huyện Mộc Châu và trường THCS Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ đã vinh dự được đ/c Trương Mỹ Hoa- Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng. Cũng tại đây đồng chí Trương Mỹ Hoa đã đánh giá cao sự tích cực tham gia cuộc thi và tinh thần ham học hỏi của các học sinh ở Mộc Châu.

Cuộc thi tìm hiểu về “Anh hùng Liệt sĩ Vừ A Dính- Người anh hùng tuổi nhỏ chí lớn” dành cho tất cả học sinh trên toàn quốc, với bộ đề dự thi là 8 câu hỏi về hiểu biết lịch sử cũng như tiểu sử, sự nghiệp cách mạng và tấm gương hi sinh anh dũng của anh hùng nhỏ tuổi Vừ A Dính. Ban tổ chức sẽ trao 15 giải tập thể, trong đó có 1 giải đặc biệt trị giá 5 triệu đồng và 24 giải cá nhân cho các bài dự thi xuất sắc. Đại diện các tập thể đạt giải Đặc biệt và giải Nhất cá nhân sẽ được tham gia “Hành trình về nguồn” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức vào tháng 05/2019 tại tỉnh Điện Biên.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1