Top slide banner
Nhiều địa phương tổ chức kỷ niệm 26 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi

Kỷ niệm 26 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2017), ngày 30/9, với sự hỗ trợ của Hội NCT huyện Mộc Châu, Trung tâm Văn hóa thể thao huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện, Chi Hội Người cao tuổi tiểu khu Pa Khen III phối hợp với Chi hội Người cao tuổi tiểu khu Chiềng Đi thị trấn Nông Trường Mộc Châu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi.

Kỷ niệm 26 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2017), ngày 30/9, với sự hỗ trợ của Hội NCT huyện Mộc Châu, Trung tâm Văn hóa thể thao huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện, Chi Hội Người cao tuổi tiểu khu Pa Khen III phối hợp với Chi hội Người cao tuổi tiểu khu Chiềng Đi thị trấn Nông Trường Mộc Châu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi.

Tại lễ kỷ niệm, người cao tuổi 2 tiểu khu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của người cao tuổi Việt Nam trong lịch sử dựng nước, giữ nước. Trong công cuộc đổi mới, người cao tuổi ở mọi miền của tổ quốc đã dành mọi tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình, giữ vai trò không thể thiếu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy truyền thống của người cao tuổi VN, thời gian qua, người cao tuổi tiểu khu Pa Khen 3 luôn gương mẫu, đi đầu trong vận động con cháu tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế, bài trừ các hủ tục lạc hậu, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Đặc biệt tiểu khu Pa khen 3 có đến 87% dân số là đồng bào dân tộc Mông, trước đây cuộc sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp theo phương thức thủ công truyền thống, năng xuất lao động thấp. Trước thực tế đó, người cao tuổi ở tiểu khu đã phát huy vai trò, uy tín, kinh nghiệm vận động nhân dân chuyển đổi các loại cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả cho thu nhập cao và chuyển hướng làm du lịch phát triển kinh tế, nhờ đó đã góp phần cải thiện đáng kể đời sống nhân dân trên địa bàn. Mới đây người cao tuổi trên địa bàn tiếp tục tiên phong trong vận động nhân dân tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty Cổ phần Nafood Tây Bắc xây dựng nhà máy chế biến Chanh leo, rau củ quả xuất khẩu được quy hoạch trên địa bàn theo chủ trương của tỉnh. Việc xây dựng nhà máy có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết đầu ra cho quả Chanh leo và các loại rau củ quả khác trên địa bàn. Qua đó góp phần kích thích sản xuất, nâng cao giá trị trên một diện tích trồng cây ăn quả, đồng thời tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Tại buổi lễ, Hội người cao tuổi huyện tặng 4 suất quà người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 2,2 triệu đồng và 21 suất quà cho hội viên hội người cao tuổi ở tiểu khu Pa Khen 3.

Nhân dịp này, Hội NCT Mộc Châu cũng đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu tổ chức khám tư vấn miễn phí các bệnh về mắt cho hội viên người cao tuổi của 2 tiểu khu Pa Khen 3 và tiểu khu Chiềng Đi thị trấn Nông Trường Mộc Châu.

Cũng trong dịp này, Chi Hội Người cao tuổi tiểu khu Bản Ôn đã tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi và tổng kết công tác hội năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Lễ kỷ niệm được mở màn bằng các bài thể dục dưỡng sinh đẹp mắt và ấn tượng. Đây cũng là hoạt động thu hút đông đảo người cao tuổi thị trấn tham gia vì mục tiêu: Tự bảo vệ sức khỏe của chính mình, nâng cao thể lực, sống vui sống khỏe với con cháu, gia đình và xã hội.

Tại Lễ kỷ niệm, NCT thị trấn cũng đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của người cao tuổi Việt Nam; và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính hội viên NCT tiểu khu thể hiện như: hát, múa, đọc thơ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống người cao tuổi,...

Nhân dịp này, chi hội người cao tuổi tiểu khu Bản Ôn cũng đã tổng kết công tác hội năm 2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Hiện nay, Chi hội NCT tiểu khu Bản Ôn có 100 hội viên, trong đó 35 hội viên nam, 65 hội viên nữ. Công tác chăm lo cho NCT được đặc biệt quan tâm, năm 2017 - 2018 chi hội đã tổ chức mừng thọ cho 22 cụ từ 70 tuổi trở lên; việc thực hiện chế độ chính sách đối với NTC được làm tốt, đảm bảo các cụ được hưởng đúng, đủ, kịp thời các chế độ theo quy định của nhà nước. Người cao tuổi trong tiểu khu cũng luôn phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong vận động con cháu tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế, bài trừ các hủ tục lạc hậu, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

Phát huy những kết quả đã đạt được năm 2018 chi hội người cao tuổi tiểu khu tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào tuổi cao gương sáng, nêu gương trong vận động gia đình con cháu làm kinh tế giỏi, phấn đấu thu nhập bình quân trên một ha đất canh tác đạt từ 250 triệu đến 300 triệu đồng; Trong phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa, chi hội phấn đấu có 85% gia đình người cao tuổi trở lên đạt danh hiệu gia đình văn hóa…

Tại buổi lễ, Hội người cao tuổi huyện Mộc Châu cũng đã tặng 2 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1