Top slide banner
Sôi nổi Hội thi “Cán bộ đoàn giỏi huyện Mộc Châu năm 2016”

Để không ngừng nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cán bộ đoàn và đổi mới nội dung hình thức hoạt động nâng cao chất lượng của hoạt động đoàn; khơi dậy tiềm năng, ý tưởng sáng tạo và kịp thời phát hiện  những nhân tố mới, tiêu biểu bổ sung nguồn cán bộ cho tổ chức Đoàn các cấp, Huyện Đoàn Mộc Châu tổ chức thành công Hội thi cán bộ đoàn giỏi huyện Mộc Châu năm 2016 để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Để không ngừng nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cán bộ đoàn và đổi mới nội dung hình thức hoạt động nâng cao chất lượng của hoạt động đoàn; khơi dậy tiềm năng, ý tưởng sáng tạo và kịp thời phát hiện  những nhân tố mới, tiêu biểu bổ sung nguồn cán bộ cho tổ chức Đoàn các cấp, Huyện Đoàn Mộc Châu tổ chức thành công Hội thi cán bộ đoàn giỏi huyện Mộc Châu năm 2016 để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.


Tham dự Hội thi Cán bộ đoàn giỏi huyện Mộc Châu năm 2016” có 16 thí sinh là cán bộ đoàn ưu tú thuộc khối trường học, cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp và các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: kiến thức, xử lý tình huống và năng khiếu. Với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu, đội ngũ cán bộ Đoàn đã thể hiện được kiến thức, sự năng động, sáng tạo, mang đến hội thi những phần thi hết sức hấp dẫn và độc đáo vừa mang tính nghệ thuật trong hình thức thể hiện lại vừa thể hiện được sự hiểu biết sâu rộng về tổ chức hoạt động và nghiệp vụ công tác Đoàn

Ở phần thi kiến thức với hình thức chắc nghiệm, các thí sinh đã trả lời các câu hỏi liên quan đến nhiều lĩnh vực như: lịch sử, văn hóa, kinh tế chính trị và đặc biệt là các vấn đề liên quan tới hoạt động nghiệp vụ công tác Đoàn-Hội-Đội. Phần thi không chỉ giúp các thí sinh hiểu thêm về tổ chức đoàn, Điều lệ đoàn, các kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn mà còn là cơ hội để mỗi cán bộ đoàn khẳng định sự hiểu biết thực tiễn mọi mặt của đời sống xã hội cũng như các kiến thức về lịch sử địa phương.

Ở phần thi xử lý tình huống, các thí sinh đã trả lời những câu hỏi Ban tổ chức đưa ra có nội dung liên quan đến Điều lệ đoàn, vai trò của cán bộ Đoàn đối với công tác vận động, tập hợp đoàn kết thanh niên trong thời kỳ mới....Bằng vốn kiến thức, sự hiểu biết của mình, các thí sinh đã đưa ra những cách xử lý tình huống thông minh, sáng tạo, có sức thuyết phục cao. Điều này khẳng định đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp đã có sự vận dụng linh hoạt giữa lý luận và thực tiễn; bám sát cơ sở để giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, phần thi xử lý tình còn giúp các cán bộ Đoàn cơ sở được thể hiện bản thân và có cơ hội để học học hỏi những cách làm hay, những kinh nghiệm quý báu của đội ngũ cán bộ Đoàn thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương khác.

Trong phần thi năng khiếu, mỗi thí sinh đều thể hiện được những tài năng rất riêng. Có thí sinh thể hiện năng khiếu ca hát; có thí sinh lại thể hiện kỹ thuật điêu luyện, nhuần nhuyễn với các loại nhạc cụ dân tộc; có những thi sinh thông qua những điệu múa, điệu nhảy. Khi thì khéo léo, nhẹ nhàng, uyển chuyển với các điệu múa dân tộc; lúc lại rộn dàng, mạnh mẽ với các tiết mục nhảy hiện đại đã đưa khán giả đi từ cung bậc cảm xúc này sang cung bậc cảm xúc khác... Sự sáng tạo, đam mê trong thể hiện các tiết mục nghệ thuật của mỗi thí sinh đã thực sự tạo cho hội thi không khí sôi nổi, lôi quấn và để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp trong lòng khán giả.


Phần thi năng khiếu còn giúp mỗi cán bộ đoàn khẳng định khả năng của bản thân trong các hoạt động bề nổi, làm nòng cốt trong quá trình tổ chức các hoạt động phong trào đoàn  ở cơ sở. Nội dung của phần thi năng khiếu cũng được các thí sinh nghiên cứu, chọn lọc và thể hiện hết sức truyền cảm với các chủ đề: ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và đặc biệt là ca ngợi tinh thần tiên phong  gương mẫu, xung kích sáng tạo của tuổi trẻ các dân tộc Mộc Châu.

Hội thi cán bộ đoàn giỏi huyện Mộc Châu năm 2016 thành công tốt đẹp dịp để những cán bộ đoàn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, những cách làm hay, những giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động phong trào đoàn; đồng thời là dịp để cổ vũ, động viên, tuyên dương các cán bộ Đoàn có thành tích tiêu biểu trong việc dựng các hoạt động Đoàn, qua đó góp phần thúc đẩy công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của huyện Mộc Châu ngày càng phát triển.


Kết thúc hội thi 16 thí sinh đã được công nhận đạt Danh hiệu cán bộ Đoàn giỏi. Giải nhất Hội thi “Cán bộ đoàn giỏi huyện Mộc Châu năm 2016” được trao tặng thí sinh Hoàng Văn Duy, Chi Đoàn bản Là Ngà 2 xã Mường Sang. Ban Tổ chức cũng trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích cao tại hội thi.

Anh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1