Top slide banner
Thứ trưởng Bộ xây dựng làm việc với tỉnh Sơn La về công tác xây dựng đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng các khu chức năng trong khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Ngày 1/3/2018, tại huyện Mộc Châu, đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với tỉnh Sơn La về công tác xây dựng Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng các khu chức năng trong Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Ngày 1/3/2018, tại huyện Mộc Châu, đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với tỉnh Sơn La về công tác xây dựng Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng các khu chức năng trong Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và lãnh đạo hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đơn vị tư vấn thông tin về tiến độ triển khai công tác xây dựng đồ án, lựa chọn các điểm du lịch, các dự án đầu tư để giới thiệu với các nhà đầu tư. Lãnh đạo tỉnh Sơn La và hai huyện Mộc Châu đã tham gia ý kiến đóng góp để việc xây dựng đồ án đảm bảo sát thực, mang tính khả thi, đáp ứng với yêu cầu phát triển đô thị và giữ gìn cảnh quan thiên nhiên; đồng thời bổ sung thêm một số điểm du lịch tiềm năng ngoài khu trung tâm và 7 điểm vệ tinh của khu du lịch quốc gia đã được xác định.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí thứ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu việc xây dựng quy hoạch phải được xem xét trên cơ sở tuân thủ Quyết định 2050/QĐ-TTG của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu và Quyết định 588 ngày 3/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu; đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương. Đặc biệt là phải bám sát và phù hợp với thực tiễn; định hướng tốt việc phát triển không gian gắn với yêu cầu lấy du lịch làm trung tâm và phải đảm bảo giữ cho được bản sắc văn hóa, cảnh quan môi trường thiên nhiên. Để làm được điều này, đơn vị tư vấn phải phối hợp chặt chẽ với các sở ngành và hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ xác định rõ bản vẽ hiện trạng làm cơ sở để thực hiện đồ án; các sở ngành của tỉnh Sơn La và hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn để thực hiện tốt công tác xây dựng đồ án, đảm bảo các nội dung của đồ án được hoàn thành trong tháng 3 năm 2018.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1