Top slide banner
Thường trực Huyện ủy - UBND huyện đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Chiếng Hắc

Ngày 27/6, Đồng chí Hà Trung Chiến- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, Đ/c Phạm Đức Chính- Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Chiềng Hắc về kiến nghị của công dân đối với kết quả giải quyết đơn, thư kiến nghị.

Ngày 27/6, Đồng chí Hà Trung Chiến- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, Đ/c Phạm Đức Chính- Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Chiềng Hắc về kiến nghị của công dân đối với kết quả giải quyết đơn, thư kiến nghị.


Đối với việc giải quyết đơn của bà Vì Thị Vín về việc UBND huyện Mộc Châu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Lò Văn Sáng, Lường Văn Vân có một phần diện tích trùng với diện tích đất của gia đình bà và việc quản lý đất dôi dư, hành lang quốc lộ 6 cũ của chính quyền xã đối với diện tích ông Mùa A Thống, Mùa A Vang và ông Hà Văn Quý đang sử dụng.


 Qua đối thoại và nghe ý kiến tham gia của các ngành và ý kiến của bà Vì Thị Vín, đồng chí Hà Trung Chiến- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Phạm Đức Chính- Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện cùng gia đình bà Vì Thị Vín đã thống nhất sẽ đo đạc lại diện tích đất của bà Vì Thị Vín và các hộ liên quan, đồng thời bàn giao diện tích 176m2 đất của ông Lò Văn Sáng và 187m2 đất vườn của ông Hà Văn Vân do cấp trùng, trả lại cho bà Vì Thị Vín.


Với nội dung việc quản lý đất dôi dư và hành lang quốc lộ 6 cũ mà xã Chiềng Hắc cho ông Mùa A Thống, Mùa A Vang và ông Hà Văn Quý mượn để sử dụng, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND xã Chiềng Hắc thu hồi lại để bàn giao cho UBND huyện quản lý.

Đối với đơn thư của bà Vì thị Lá, bản Pá Phang 2 xã Chiềng Hắc về việc bà bị buộc thôi việc vào năm 1998 nhưng không được hưởng chế độ gì, hoàn cảnh hiện tại hết sức khó khăn và kiến nghị về việc Trạm y tế xã Chiềng Hắc xây dựng sang phần diện tích đất mà gia đình bà Lá đã được UBND cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Qua xác minh nhận thấy bà Vì Thị Lá mặc dù đã làm việc ở Trạm y tế xã Chiềng Hắc từ năm 1986 đến năm 1998 nhưng do không có bằng cấp chuyên môn theo quy định, do đó không được tuyển dụng nên được cho nghỉ thôi việc hỗ trợ 1 lần với số tiền 2.3 triệu đồng. Kết quả giám định của Phòng giám định kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La xác định là bà Vì Thị Lá đã có bút tích trên giấy nhận tiền. Tuy nhiên bà Vì Thị Lá không công nhận mình đã nhận tiền và kết quả giám định của Công an tỉnh nên sẽ tiếp tục làm đơn khiếu nại nên cấp trên.

Về nội dung tranh chấp đất đai theo đơn kiến nghị của bà Vì Thị Lá, qua kết quả đo đạc, đối chiếu diện tích đất thực tế của gia đình bà Lá và đất của Trạm Y tế xã Chiềng Hắc và kiểm tra thực địa, đồng chí bí thư Huyện ủy và đồng chí Phạm Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các ngành chuyên môn xác minh lại diện tích đất để đảm bảo quyền lợi cho gia đình bà Vì Thị Lá.

Việc người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện  Mộc Châu trực tiếp đối thoại với nhân dân nhằm phát huy quyền dân chủ; phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; giúp cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện nắm bắt xử lý, giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1