Top slide banner
Tỉnh Sơn La phát động tháng hành động VSATTP năm 2018

Ngày 14/4, tại huyện Mộc Châu, Ban Chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Ngày 14/4, tại huyện Mộc Châu, Ban Chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.

Những năm qua, các cấp chính quyền đã chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ  cùng sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác quản lý Nhà nước về ATTP của các cấp, các ngành được phân định cụ thể, rõ ràng hơn;  Ban Chỉ đạo về ATTP được củng cố, kiện toàn từ cấp tỉnh đến cấp xã; kiến thức, trách nhiệm về công tác bảo đảm vệ sinh ATTP của cán bộ, đảng viên, người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm được cải thiện… Bên cạnh đó, các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, các chuỗi cung ứng thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn được hình thành và nhân rộng. Một số doanh nghiệp đã đầu tư sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn theo chuỗi khép kín, từng bước đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thực phẩm an toàn của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm ATTP ở Sơn La vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức như tình trạng vi phạm các quy định về ATTP ở một số nơi, một số lĩnh vực vẫn còn diễn ra ở các khâu sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ…; tình trạng lạm dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thuốc kích thích tăng trưởng trong trồng trọt, chăn nuôi, và sử dụng các chất ngoài danh mục cho phép vẫn chưa được giải quyết triệt để, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Hoạt động chính trong tháng hành động vì ATTP năm 2018 của tỉnh Sơn La là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và toàn xã hội, đặc biệt là những người sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng, nhân rộng các mô hình chuỗi giá trị sản phẩm an toàn, mô hình giết mổ tập trung an toàn thực phẩm, chợ an toàn thực phẩm, bếp ăn tập thể an toàn thực phẩm.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1