Top slide banner
Xã Tà Lại đón nhận xã đạt chuẩn tiêu chí Quốc gia về y tế

Vừa qua, Xã Tà Lại, huyện Mộc Châu đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011 – 2020.

Vừa qua, Xã Tà Lại, huyện Mộc Châu đã long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011 – 2020.


Để được công nhận đạt chuẩn về y tế, năm 2011 Đảng ủy xã Tà Lại đã ban hành Nghị quyết số 02 về xây dựng trạm y tế đạt chuẩn quốc gia, UBND xã cũng đã xây dựng chương trình hành động với nỗ lực và quyết tâm cao để thực hiện nghị quyết. Do đó, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân không ngừng được nâng cao; trạm y tế xã được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung bác sỹ; mạng lưới y tế được củng cố và phát triển, đến nay10/10 bản của xã đã có đội ngũ cán bộ y tế hoạt động; trạm y tế xã có vườn mẫu cây thuốc nam với trên 40 loại thuốc. Trong năm 2016, trạm y tế đã thăm khám và điều trị cho 1861 lượt người; 100% trẻ em dưới 1 tuổi trên địa bàn xã được tiêm chủng 8 loại vacxin trong chương trình tiêm chủng mở rộng; 100% trẻ em được uống Vitamin A phòng bệnh mù lòa và suy dinh dưỡng; 100% người dân tham gia Bảo hiểm y tế;... Bên cạnh đó, xã cũng đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa chăm sóc sức khỏe nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, chủ động phòng dịch bệnh nhất là phòng chống HIV/AIDS và thực hiện kế hoạch hóa gia đình; trong năm trên địa bàn xã không có dịch lớn xảy ra, tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai đạt 83%,…


Với những kết quả đã đạt được, xã Tà Lại đã đạt được 10 tiêu chí Quốc gia về y tế xã và được công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011 – 2020.

Anh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1