Top slide banner
Xuất khẩu quả chanh leo Mộc Châu sang thị trường EU

Ngày 26/11, Công ty Cổ phần Nafood Tây Bắc đã tiến hành đóng gói sản phẩm Chanh Leo tại huyện Mộc Châu để xuất khẩu sang thị trường EU bằng đường hàng không. Đây là tin vui với người nông dân trồng chanh leo trên địa bàn huyện Mộc Châu cũng như tỉnh Sơn La.

Ngày 26/11, Công ty Cổ phần Nafood Tây Bắc đã tiến hành đóng gói sản phẩm Chanh Leo tại huyện Mộc Châu để xuất khẩu sang thị trường EU bằng đường hàng không. Đây là tin vui với người nông dân trồng chanh leo trên địa bàn huyện Mộc Châu cũng như tỉnh Sơn La.

Hai tấn chanh leo quả tươi đầu tiên được Công ty Cổ phần Nafood đóng gói để xuất khẩu sang các siêu thị của nước Pháp. Chanh Leo để có thể xuất khẩu sang các thị trường khó tính của Châu Âu như nước Pháp phải đạt các yêu cầu kiểm định vô cùng chặt chẽ, phải đảm bảo trọng lượng từ 12- 14 quả/1kg, và phải được trồng, chăm sóc, thu hoạch theo tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu - Globalgap.

Hiện nay Công ty Cổ phần Nafood Tây Bắc là đơn vị được tỉnh Sơn La cấp phép đầu tư trồng và chế biến chanh leo. Vùng nguyên liệu của công ty hiện nay là trên 500 ha, sản lượng thu hoạch năm 2017 đạt  trên 12.000 tấn quả tươi. Tại huyện Mộc Châu từ năm 2014 đến nay, Công ty đã đầu tư phát triển được gần 200ha/ tổng số 300ha cây chanh leo toàn huyện. Với giá bán bình quân 15 nghìn đồng/1kg, trừ chi phí mỗi ha chanh leo cho thu lãi khoảng 150- 200 triệu. Cùng với đó, Công ty Cổ phần Nafoods Tây Bắc đã đầu tư xong 8 ha Chanh leo tại xã Đông Sang theo tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (GlobalGap) nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng cao, tiêu thụ tại các thị trường khó tính.

Cây chanh leo là loại cây ăn quả phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu, cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao so với nhiều loại cây trồng khác tại địa phương. Công ty Cổ phần Nafoods Tây Bắc cũng cho biết, quả chanh leo trồng ở Mộc Châu có vị ngọt và hương thơm đặc trưng so với một số vùng khác ở Tây Nguyên.

Để cây chanh leo phát triển bền vững, huyện Mộc Châu đã chủ động triển khai chương trình theo mô hình liên kết “4 nhà”. Huyện cũng tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp vào đầu tư, đồng thời thỏa thuận chặt chẽ trước khi triển khai tại địa phương. Theo chương trình liên kết, Công ty chịu trách nhiệm về kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu mua lại toàn bộ sản phẩm cho người nông dân.

Quả chanh leo ở Mộc Châu chính thức được xuất khẩu sang thị trường nước Pháp không những khẳng định lợi thế về điều kiện sản xuất, khí hậu, thổ nhưỡng vùng, mà còn khẳng định nông dân Mộc Châu với sự hỗ trợ từ Nhà nước, nhà khoa học và doanh nghiệp có thể tạo ra được sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản ở địa phương, không ngừng làm gia tăng giá trị sản phẩm.

Việc xuất khẩu chanh leo ra thị trường nước ngoài nói riêng và các mặt hàng nông sản của huyện Mộc Châu nói chung còn làm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, đồng thời khẳng định chất lượng sản phẩm hàng hóa nông sản của địa phương trong xu hướng hội nhập.

{youtube}cTVdkMu-HXo{/youtube}

Video Chanh leo đưa Thời sự VTV1

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1