Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Ngày 4/2, huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đ.c Hà Trung Chiến- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Ngày 4/2, huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đ.c Hà Trung Chiến- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.


Tại hội nghị các đại biểu đã được quán triệt nội dung các văn bản và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021. Theo đó, cuộc bầu cử dự kiến tiến hành vào ngày 22/5/2016. Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng có kế hoạch lãnh, chỉ đạo cụ thể việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử. Lãnh đạo tốt công tác nhân sự; bầu đủ số lượng đại biểu QH, đại biểu HĐND các cấp, đặc biệt coi trọng chất lượng đại biểu. Việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử và việc tự ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND phải đảm bảo đúng quy trình, hướng dẫn của các cơ quan Trung ương có thẩm quyền. Chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật Bầu cử; quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch vững mạnh. Xây dựng các phương án đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Trung Chiến- Bí thư Huyện ủy Chủ tịch UBND huyện yêu cầu ngay sau hội nghị các cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn làm tốt công tác quán triệt các văn chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và của huyện về công tác bầu cử; Thành lập ủy ban bầu cử cấp xã; Xây dựng đề án cơ cấu, số lượng đại biểu, đảm bảo phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ; Các đồng chí trong Ban chấp hành Huyện ủy phụ trách các xã, thị trấn đôn đốc cơ sở thực hiện công việc đảm bảo đúng tiến độ; Làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử, đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn chị các điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công cuộc bầu cử, và để ngày bầu cử thực sự là Ngày hội của toàn dân.

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1