Top slide banner
Tuyên truyền bầu cử ở bản đặc biệt khó khăn

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đã đến rất gần. Để mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri, việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử, công tác tuyên truyền đã và đang được các cấp, các ngành của huyện Mộc Châu tập trung thực hiện tốt tới tận các bản làng nơi khó khăn nhất trên địa bàn huyện.


Bản Đồng Giăng xã Quy Hướng là một trong những bản đặc biệt khó khăn của huyện Mộc Châu, với 24 hộ với 61 cử tri. Đồng Giăng là bản di vén bên lòng hồ thuỷ điện Sơn La, vì vậy, để đến được bản cách tốt nhất là đi thuyền từ bến phà Vạn Yên dọc theo lòng hồ thủy điện Hòa Bình. Bà con trong bản sống chủ yếu bằng nghề chài lưới trên sông nên đi làm từ sáng đến tối nên việc tuyên truyền, vận động người dân về ý nghĩa, vai trò tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND cũng quyền lợi và trách nhiệm của cử tri của đội ngũ cán bộ xã, bản phải gặp rất nhiều khó khăn.


Bản Đồng Giăng được xác định là một  trong 13 bản vùng sâu, vùng cao biên giới khó khăn nhất được huyện Mộc Châu cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, Tổ công tác của Ban Thường vụ huyện uỷ do đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Uỷ viên Ban Thường vụ huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng đã cùng Đảng uỷ và Uỷ ban Bầu cử xã Quy Hướng trực tiếp đến bản tuyên truyền vận động, giúp người dân nắm rõ và thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.


Bên cạnh đó, xã đã phối hợp cùng các ngành chức năng của huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân và lồng ghép tuyên truyền những nội dung cơ bản về chủ trương của Đảng và nhà nước về công tác bầu cử đến đông đảo người dân trong bản và trong xã.

Mặc dù ở địa bàn đặc biệt khó khăn nhưng công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại bản Đồng Giăng xã Quy Hướng huyện Mộc Châu đã được tổ triển khai chu đáo. Mỗi cử tri ở đây đã nhận thức rõ và đang phấn khởi háo hức chờ ngày bầu cử để chọn những đại biểu ưu tú, xuất sắc nhất đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng mình.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1