Top slide banner
Ban chỉ huy Quân sự huyện Mộc châu chung tay xây dựng Nông thôn mới

Cái nắng đầu hè tuy chưa thực sự gay gắt nhưng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc lao động giúp dân làm đường giao thông thôn của 40 cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu và dân quân tự vệ xã Chiềng Sơn.

Cái nắng đầu hè tuy chưa thực sự gay gắt nhưng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc lao động giúp dân làm đường giao thông thôn của 40 cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu và dân quân tự vệ xã Chiềng Sơn. Mỗi người, mỗi việc người xúc cát, xúc đá, người san mặt bằng, người đổ cốt pha mặt đường. Công việc khá vất vả nhưng ai cũng làm việc hăng say, ý thức cao trước nhiệm vụ giúp nhân dân thực hiện Chương trình quốc gia Xây dựng nông thôn mới.

Đảng ủy, Ban CHQS xem đây là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của lực lượng vũ trang, góp phần xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.Đồng thời triển khai tuyên truyền giáo dục đến  100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, nhằm nhận thức đúng quan điểm, chủ trương mới của Đảng và Nhà nước trong xây dựng nông thôn mới, giúp địa phương rút ngắn được đoạn đường đi đến hoàn thành 19 tiêu chí quốc gia trong xây dựng nông thôn mới. 

Do vậy cán bộ chiến sỹ trong đơn vị bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn còn nhiệt tình giúp đỡ nhân dân các xã, bản đặc biệt khó khăn trong thực hiện các tiêu chí khác trong xây dựng nông thôn mới.

Chiềng Sơn là xã biên giới của huyện Mộc Châu được tỉnh Sơn La chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới. Trong đợt 1, xã Chiềng Sơn có 11 bản, tiểu khu đăng ký xây dựng đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới với 6.634m, trong đó có 3814m đường đến bản và 2820m đường nội bản. Thực hiện theo Nghị quyết 40 ngày 12/12/2012 của HĐND tỉnh Sơn La, nhà nước đã hỗ trợ 2,38 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 2,1 tỷ đồng. Đến tháng 3 năm 2014 nhân dân trong xã đã huy động được trên 3.100 ngày công, đào đắp gần 3.800m3 đất, đá san nền đường, nhân dân đã hiến 3.012m2 đất vườn và hàng trăm mét tường rào để mở rộng các tuyến đường, hoàn thành và đưa vào sử dụng trên 5.000m đường.

Bản Dân Quân là một trong 3 bản đồng bàn dân tộc Mông của xã Chiềng Sơn. Bản có trên 30 hộ, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo của bản chiếm trên 40 %. Để làm 1,2km đường đến bản bà con đã tình nguyến hiến đất, đóng góp mỗi hộ 2 triệu đồng và ngày công lao động. Tuy nhiên do tuyến đường khá dài nên bên cạnh việc huy nội lực sức dân rất cần sự hỗ trợ của các lực lượng để hoàn thành tiêu chí làm đường giao thông theo chương trình xay dựng nông thôn mới.

Những việc làm thiết thực, hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã và đang góp phần quan trọng trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đóng quân. Việc làm này còn tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân cũng như xây dựng, củng cố tình đoàn kết, gắn bó giữa đơn vị với địa phương.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1