Top slide banner
Đông Sang nỗ lực xây dựng Nông thôn mới

Năm nay đã 76 tuổi, nhưng Bà Vì Thị Đối vẫn hăng hái cùng bà con nhân dân bản Búa xã Đông Sang tham gia làm đường giao thông xây dựng nông thôn mới, theo vận động của cấp uỷ, chính quyền bản Búa xã Đông Sang.

Năm nay đã 76 tuổi, nhưng Bà Vì Thị Đối vẫn hăng hái cùng bà con nhân dân bản Búa xã Đông Sang tham gia làm đường giao thông xây dựng nông thôn mới, theo vận động của cấp uỷ, chính quyền bản Búa xã Đông Sang. Cùng tham gia với bà còn có hàng trăm người dân trong bản; nam có nữ có; trẻ có và không ít người cao tuổi cũng vẫn tích cực tham gia. Trên 150 hộ dân của bản không nhà nào vắng mặt, ít nhất mỗi hộ cử 1 người tham gia làm đường. Mỗi người, mỗi việc, không khí cả bản náo nhiệt như ngày hội. Đây chính là kết quả của công tác vận động tạo được sự đồng thuận cao và huy động được đông đảo sức dân tham gia làm đường giao thông theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Tuyến đường nội bản Búa xã Đông Sang được thiết kế theo chuẩn đường giao thông loại A của tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Toàn tuyến có tổng chiều dài 964m, bề rộng nền đường 5m, kết cấu mặt bê tông rộng 3,5m, dày 18cm. Dự toán toàn bộ công trình lên đến trên 1 tỷ đồng, trong đó, nhà nước hỗ trợ 438 triệu đồng, nhân dân đóng góp 687 triệu đồng và giải phóng mặt bằng, như vậy để làm đường mỗi nhân khẩu của bản sẽ đóng góp hơn 600.000 đồng. Bên cạnh việc đóng góp tiền, để thi công tuyến đường nhân dân trong bản còn phải tháo gỡ 200m tường xây và 700m hàng rào, hàng chục cây ăn quả, hàng trăm cây vầu xanh tốt đang cho thu hoạch…Tuy nhiên, thấy rõ sự cần thiết của việc làm đường để thuận trong sinh hoạt, phát triển kinh tế và tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, bà con trong bản đã tự nguyện phá bỏ hàng chục mét tường gạch, thu hẹp lại khuôn viên nhà mình để nhường đất cho việc mở rộng đường nông thôn.

Với sự hỗ trợ của nhà nước, sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền từ xã đến bản đã tạo nên sự đồng thuận của người dân bản Búa tham gia giải phóng mặt bằng, đóng góp công sức tiền của để xây dựng tuyến đường sạch hơn, đẹp hơn, thuận lợi hơn. Xã Đông Sang sẽ rút kinh nghiệm từ mô hình làm đường mẫu tại bản Búa để triển khai nhân rộng ra các bản khác xã, nhằm phấn đấu làm mới thêm được 5 tuyến đường nội bản vào năm 2015.

Đức cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1