Top slide banner
Lễ Công bố xã Mường Sang đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 19/11, UBND huyện Mộc Châu đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Mường Sang là xã đầu tiên của huyện Mộc Châu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Ngày 19/11, UBND huyện Mộc Châu đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Mường Sang là xã đầu tiên của huyện Mộc Châu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Dự Lễ công bố có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Sơn La; đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đ/c trong Thường trực huyện ủy- HĐND- UBND huyện Mộc Châu; đại diện các huyện, thành phố trong tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Mường Sang, huyện Mộc Châu.


Xã Mường Sang có diện tích tự nhiên hơn 9.000 ha, trong đó có hơn 8.500 ha đất nông nghiệp; xã có 12 bản, tiểu khu, 1.497 hộ, 5.748 nhân khẩu với 4 dân tộc sinh sống. Trong 5 năm (2012-2016), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Mường Sang đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 22,12 triệu đồng/năm; giá trị sản xuất /1 ha đất nông nghiệp đạt 42,75 triệu đồng; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 90,83%; xã có 4 hợp tác xã, 7 tổ hợp tác trồng rau, quả an toàn với trên 140 thành viên. Việc kiên cố hóa hệ thống giao thông, xã đã hoàn thành hơn 27 km đường bê tông nội bản, đường ngõ xóm, đường nội đồng; 9,8 km kênh mương. Bên cạnh đó, xã Mường Sang còn chú trọng thực hiện tốt các tiêu chí mềm như giáo dục, văn hóa, môi trường... và đạt được nhiều kết quả quan trọng, đến nay xã có hai trường học đạt chuẩn quốc gia cấp độ I; 100% bản của xã có nhà văn hóa; 100% người dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh...


Để duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM, xã Mường Sang đã xây dựng kế hoạch tổng thể cho giai đoạn 2016 – 2020, trong đó tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như: chuyển đổi sản xuất, quan tâm phát triển du lịch, nâng cao thu nhập của người dân, đẩy mạnh nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả gắn với bảo vệ môi trường...


Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mường Sang đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới.


Tại Lễ công bố, UBND tỉnh đã thưởng 1 tỷ đồng cho xã Mường Sang để xây dựng công trình phúc lợi; tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Sơn La chung sức xây dựng nông thôn mới”. UBND huyện Mộc Châu cũng đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 27 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới ở xã Mường Sang.

Thùy Mai - Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1