Top slide banner
Mường Sang tổ chức Hội thi "Tìm hiểu về chương trình Nông thôn mới"

Ngày 14 - 11, xã Mường Sang đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về chương trình nông thôn mới”, với sự tham gia của 12 đội thi thuộc 12 bản, tiểu khu trên địa bàn xã.

Ngày 14 - 11, xã Mường Sang đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về chương trình nông thôn mới”, với sự tham gia của 12 đội thi thuộc 12 bản, tiểu khu trên địa bàn xã.

Tham gia Hội thi các đội thi phải trải qua 3 phần thi là: Phần thi chào hỏi, thi kiến thức và phần thi năng khiếu. Trong phần thi chào hỏi, thông qua các tiểu phẩm các đội  đã giới thiệu các thành viên của đội và những hoạt động tiêu biểu của bản, tiểu khu gắn với phong trào thi đua của các cuộc vận động như: Phong trào “Toàn dân ĐKXDĐSVH”, Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới... Phần thi kiến thức yêu cầu các đội thi phải nắm được nội dung của 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; Việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch của xã về xây dựng nông thôn mới.... Tuy nhiên, các đội thi đã thể hiện việc nắm chắc kiến thức qua việc trả lời ngắn gọn, sâu sắc, sáng tạo và đặc biệt có liên hệ với thực tế từng bản, tiểu khu.

Ở phần thi năng khiếu, các đội thi thể hiện tài năng của mình ở nhiều nội dung khác nhau như múa, hát, độc tấu nhạc cụ.... nhiều tác phẩm tự biên, tự diễn với nội dung ca ngợi Bác hồ, tình yêu quê hương đất nước, thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của khán giả. Đặc biệt là tiểu phẩm “ Sạch làng, tốt ruộng ” của đội thi Tiểu khu  2,   các diễn viên không chuyên nhưng với lối diễn cuốn hút, nội dung sâu sắc, sáng tạo đã truyền tải được đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung của việc xây dựng nông thôn mới

Hội thi “Tìm hiểu về chương trình nông thôn mới” năm 2014 của xã Mường Sang, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, xóa đói giảm nghèo, phát huy dân chủ, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là dịp để các bản, tiểu khu được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào xây dựng nông thôn mới.

Nguyễn Vân

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1