Top slide banner
Nhân dân các dân tộc xã Phiêng Luông tham gia tìm hiểu chương trình xây dựng Nông thôn mới

Ngày 28/11, Xã Phiêng Luông đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới lần thứ nhất năm 2014.

Ngày 28/11, Xã Phiêng Luông đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới lần thứ nhất năm 2014.

Tham gia hội thi, 9 đội thi đến từ các bản trong xã đã cùng trải qua 3 phần thi: chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và năng khiếu. Thông qua phần thi chào hỏi các đội đã khéo léo giới thiệu được đầy đủ các thành viên của đội mình, đồng thời nêu bật được những hoạt động tiêu biểu của bản trong việc triển khai thực hiện chương trình nông thôn mới. Ở phần thi kiến thức, các đội thi đã trả lời những câu hỏi có nội dung liên quan đến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; về mục đích, ý nghĩa và nội dung 19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới; vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trong việc chung tay xây dựng Nông thôn mới; mối quan hệ giữa xây dựng Nông thôn mới và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.... Với thời gian 15 phút dành cho phần thi năng khiếu, các đội thi đã truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa về xây dựng nông thôn mới như: vận động nhân dân chung tay xây dựng NTM; thực hiện giải tỏa, hiến đất, đóng góp tiền xây dựng các công trình công cộng; phê phán những thói hư tật xấu, khuyến khích giữ gìn và phát huy những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, thời gian qua xã Phiêng Luông đã tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới, bài trừ các hủ tục lạc hậu; tích cực phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nhằm tăng năng suất, chất lượng các sản phẩm, nâng cao mức thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động. Đặc biệt xã đã vận động nhân dân thực hiện tốt việc bê tông hóa các tuyến đường giao thông nội bản, qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM. Đến thời điểm này, xã Phiêng Luông đã đạt được 7/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới bao gồm: Quy hoạch, điện, bưu điện, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục và tiêu chí về hộ nghèo. Xã cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 sẽ đạt thêm 3 tiêu chí về xây dựng NTM là: Thu nhập, hệ thống tổ chức chính trị xã hội và an ninh trật tự xã hội.

Kết thúc hội thi, đội thi đến từ bản Km5 đã giành giải nhất, giải nhì thuộc về đội thi bản Suối Khem. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 2 giải 3, 8 giải khuyến khích và các giải phụ ở các phần thi chào hỏi, kiến thức và năng khiếu cho các đội có phần thi xuất sắc.

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1