Top slide banner
Sôi nổi Hội thi tìm hiểu Kiến thức chương trình xây dựng Nông thôn mới xã Chiềng Hắc năm 2014

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong 2 ngày 10 và 11/6 xã Chiềng Hắc đã tổ chức Hội thi tìm hiểu chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2014.

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ và các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong 2 ngày 10 và 11/6 xã Chiềng Hắc đã tổ chức Hội thi tìm hiểu chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2014.

Tham dự hội thi, 14 đội đến từ các bản trong xã đã lần lượt tranh tài ở 4 phần thi là: Thi Chào hỏi, thi kiến thức và thi năng khiếu. Ở phần thi chào hỏi, bằng hình thức sân khấu hóa kết hợp với tài năng và sự thể hiện sáng tạo qua thơ, ca, hò, vè… các đội chơi đã lần lượt tự giới thiệu về đội chơi và tên các thành viên trong đội gắn với chủ đề Hội thi.

Ở phần thi tìm hiểu kiến thức, các đội thi đã trả lời nhanh những câu hỏi có nội dung liên quan đến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là về mục đích, ý nghĩa và 19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới; Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trong xây dựng Nông thôn mới; mối quan hệ giữa xây dựng Nông thôn mới và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, nếp sống văn minh nơi công cộng và những giải pháp cụ thể, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong xây dựng Nông thôn mới.

Phần thi năng khiếu là phần thi sôi nổi, hấp dẫn nhất của Hội thi, Ở phần thi này, các đội đã tự xây dựng những tiểu phẩm ngắn gắn với các nội dung liên quan đến xây dựng nông thôn mới như: Hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn; Việc chuyển đổi tập quán sản xuất lạc hậu áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất; Công tác vệ sinh môi trường ở khu dân cư; Phê phán hủ tục lạc hậu, tệ nạn cờ bạc, rượu chè … Mặc dù là các diễn viên không chuyên, nhưng các thí sinh đã diễn xuất hết sức tự nhiên, sáng tạo, mang đến cho khán giả những tiểu phẩm sôi động, đặc sắc, đầy ý nghĩa. 14 đội thi với 14 tiểu phẩm tuyên truyền khác nhau nhưng đều có một điểm chung là đề cập đến các nội dung cơ bản của chương trình xây dựng Nông thôn mới, phản ánh một thực tế vẫn tồn tại ở nhiều địa phương là tư tưởng bảo thủ, lạc hậu của một bộ phận cá nhân trong thực hiện các chính sách chung của Nhà nước, nhưng sau khi được tuyên truyền, vận động, cộng với sự khích lệ của gia đình, họ đã thay đổi nhận thức và sẵn sàng hưởng ứng tham gia xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Hội thi là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các bản giao lưu, trao đổi kiến thức cơ bản về xây dựng Nông thôn mới. Qua đó, giúp cán bộ cơ sở và các tầng lớp nhân dân hiểu hơn về ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới. Từ đó, tiếp tục tổ chức, vận động thực hiện xây dựng nông thôn mới ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống, làm thay đổi bộ mặt văn hóa nông thôn và giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1