Top slide banner
Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác quản lý đất đai, khoáng sản và trật tự xây dựng

 Ngày 06/11/2015, đồng chí Hà Trung Chiến - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Mộc Châu đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và trực tiếp kiểm tra công tác quản lý đất đai, khoáng sản, trật tự xây dựng trên địa bàn thị trấn Mộc Châu và Nông trường Mộc Châu

Ngày 06/11/2015, đồng chí Hà Trung Chiến - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Mộc Châu đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Công an huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Thanh tra huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, công chức địa chính xây dựng thị trấn Mộc Châu và Nông Trường Mộc Châu và trực tiếp kiểm tra công tác quản lý đất đai, khoáng sản, trật tự xây dựng trên địa bàn thị trấn Mộc Châu và Nông trường Mộc Châu.

          Tại cuộc họp đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã nghe các đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện các quy định pháp luật về công tác quản lý. Theo đó, trong những năm qua, công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, trật tự xây dựng, trên địa bàn thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông Trường đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, góp phần quan trọng trong việc ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của đô thị Mộc Châu. Tuy nhiên, từ khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể Khu du lịch Quốc gia, huyện Mộc Châu, tình trạng vi phạm các quy định về quản lý trật tự xây dựng, đất đai, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn 2 thị trấn có chiều hướng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng như: Phá núi đá, san lấp mặt bằng trái phép, xây dựng nhà trên đất nông nghiệp; xây dựng không có giấy phép, không đúng quy hoạch ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành lang giao thông, cảnh quan kiến trúc, môi trường sinh thái, du lịch.

          Sau khi nghe các đơn vị và 2 thị trấn báo cáo, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm  tra tại các vị trí Km186 - QL6, Km184 - QL6 (tiểu khu 32), Km78 - QL43 (tiểu khu Nhà nghỉ). Đây là các vị trí người dân phá núi đá, san lấp mặt bằng trái phép, xây dựng nhà trên đất nông nghiệp ... Nghiêm trọng nhất là tại Km186, nơi có cống thoát nước ngang đường chống ngập úng cho thị trấn đã bị người dân lấp và xây dựng công trình kiên cố. Cách đó vài trăm mét (trước cửa khách sạn Mường Thanh đang xây dựng) có nhiều hộ dân xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, không có giấy phép, không đúng quy hoạch. Các điểm tại Km184 - QL6 thuộc tiểu khu 32, Km78 - QL43 thuộc tiểu khu Nhà nghỉ thị trấn Nông Trường nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình đã vi phạm bất chấp mua lại  những mảnh nương, đồi đá của người dân sau đó thuê máy móc phá núi lấy mặt bằng.

          Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các ngành chức năng của huyện và 2 thị trấn tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc, thực hiện cấp phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân theo quy định của pháp luật; tăng cường kiểm tra, phát hiện, kịp thời lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với tất cả các trường hợp vi phạm quy định về quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng; xử lý nghiêm cán bộ, công chức được phân công quản lý để xảy ra vi phạm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đất đai, xây dựng, tài nguyên khoáng sản. Công bố số điện thoại đường dây nóng 0912.220.404 cho nhân dân biết để tiếp nhận thông tin phản ánh các tổ chức, gia đình, cá nhân vi phạm phá núi đá, san lấp mặt bằng trái phép, xây dựng không có giấy phép, không đúng quy hoạch.

  Ngay sau kiểm tra, Đ/c Hà Trung Chiến - Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo, ban hành Thông báo kết luận và công văn chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xử lý vi phạm phá núi đá, san lấp mặt bằng, xây dựng trái phép (Tải về để xem: Thông báo kết luận tại đâyCông văn chỉ đạo tại đây).

        Xin nhắc lại số điện thoại đường dây nóng là 0912.220.404, mọi công dân phản ánh việc vi phạm của các tổ chức, gia đình, cá nhân về phá núi đá, san lấp mặt bằng trái phép, xây dựng không có giấy phép, không đúng quy hoạch để được giải quyết kịp thời đúng pháp luật.        

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1