Top slide banner
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại thị trấn Nông Trường, xã Tân Lập và xã Chiềng Hắc

Trong 2 ngày 3 và 4/6/2015, đ/c Nhâm Thị Phương - Bí Thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, tổ trưởng tổ Đại biểu HĐND Tỉnh ứng cử tại Mộc Châu cùng Tổ công tác số 1 HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Nông Trường Mộc Châu và cử tri xã Tân Lập.

Trong 2 ngày 3 và 4/6/2015, đ/c Nhâm Thị Phương - Bí Thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, tổ trưởng tổ Đại biểu HĐND Tỉnh ứng cử tại Mộc Châu cùng Tổ công tác số 1 HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Nông Trường Mộc Châu và cử tri xã Tân Lập.

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe lãnh đạo UBND Thị trấn Nông Trường và lãnh đạo xã Tân Lập báo cáo tình hình phát triển KTXH - QPAN 5 tháng đầu năm 2015, nhiệm vụ giải pháp những tháng cuối năm 2015. Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện, đồng chí Nhâm Thị Phương - Bí thư huyện ủy - chủ tịch HĐND huyện đã thông báo đến cử tri các xã về dự kiến nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XIII và kỳ họp thứ 5 HĐND huyện khóa XIX; kết quả Hội nghị liên tịch chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5 HĐND huyện Mộc Châu khóa XIX và kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 4 HĐND huyện đến trước kỳ họp thứ 5.

Với tinh thần dân chủ thẳng thắn, trách nhiệm cao, cử tri TTNT đã kiến nghị huyện hỗ trợ xây dựng hệ thống thoát nước tại TK 40, góp phần giải quyết lượng nước thải chính của khu vực chợ km 70; đề nghị sửa chữa mặt đường nhựa hư hỏng trước cổng Công ty chè Mộc Châu; cấp giấy quyền sử dụng đất cho các hộ dân của TTNT; có phương án đảm bảo an toàn trong việc trồng cây đô thị dưới hành lang lưới điện; đề nghị hỗ trợ thêm kinh phí để nhân dân làm đường giao thông theo Nghị quyết 41 HĐND tỉnh...

Cử tri xã Tân Lập đã kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh và huyện một số nội dung như: Đề nghị Nhà nước làm nhà văn hóa bản và xây dựng điểm trường cho các bản chưa có trường học, nhà văn hóa, để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân sinh hoạt, hội họp và trẻ em được đến trường; Quan tâm phát triển du lịch cộng đồng ở xã Tân Lập; Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ trong xã; đề nghị có chính sách hỗ trợ giống cây trồng để nhân dân phát triển kinh tế; quan tâm hơn nữa việc phát triển đảng viên ở những bản còn ít đảng viên; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ nghèo; hỗ trợ kéo dài đường điện cho các hộ dân ở bản Tà Phềnh để phục vụ sinh hoạt, sản xuất...

Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện cũng đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền; đồng thời, tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị còn lại để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Cũng trong thời gian này, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Sơn La, HĐND huyện Mộc Châu do đ/c Lò Thị Mai Kiêm - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Chiềng Hắc.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã thông báo tới cử tri về kết quả hội nghị liên tịch, dự kiến chương trình, nội dung, thời gian địa điểm tổ chức kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 5 HĐND huyện. Đại diện UBND xã Chiềng Hắc cũng đã báo cáo với đoàn kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội đảm bảo an ninh quốc phòng 5 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, chỉ đạo điều hành những tháng cuối năm 2015. Theo đó, tháng đầu năm 2015 xã Chiềng Hắc đã tuyên truyền vận động nhân phát triển mạnh chăn nuôi, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt, xã đã xây dựng được 2 mô hình nuôi vịt cổ xanh tại bản Piềng Lán và Pá Phang 1 với trên 230 con, hiện đang phát triển rất tốt. Bên cạnh đó, xã Chiềng Hắc cũng thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, phát động trồng cây trồng rừng năm 2015 và nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí minh, kết quả đã tổ chức trồng 500 cây hoa ban và 500 cây lát. Trong công tác xây dựng nông thôn mới, đã có 6 bản đăng ký làm đường giao thông nông thôn năm 2015. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được thực hiện tốt, quốc phòng, an ninh được giữ vững và ổn định.

Cũng tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Chiềng Hắc đã kiến nghị với các đại biểu HĐND các cấp xem xét, hỗ trợ xây dựng các công trình cơ bản như: đường giao thông, công trình điện, nước sạch sinh hoạt, nhà văn hóa, lớp học mầm non, cầu cứng qua suối, các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho cán bộ cấp bản…

Sau khi nghe các ý kiến của các cử tri, trong thẩm quyền và trách nhiệm của mình, các đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã trả lời rõ một số kiến nghị của cử tri; đồng thời, ghi nhận, tiếp thu tổng hợp để báo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Đài TT-TH

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1