Top slide banner
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cư tri tại xã Chiềng Khừa

Ngày 6/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La do đồng chí Đinh Công Sỹ - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội - Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Chiềng Khừa.

Ngày 6/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La do đồng chí Đinh Công Sỹ - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội - Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Chiềng Khừa.


Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Mộc Châu đã báo kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016 của huyện Mộc Châu. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm huyện đã hỗ trợ xây dựng 200 mô hình nông nghiệp từ nguồn sự nghiệp kinh tế của huyện, thành lập mới 15 hợp tác xã; sản lượng chè búp tươi đạt trên 20 nghìn tấn, sản lượng sữa đạt 50 nghìn tấn; tổ chức trồng mới 550ha rừng tập trung và trên 19.200 cây phân tán; hoàn thành công tác xây dựng xã Mường Sang đạt chuẩn nông thôn mới, triển khai xây dựng 135 tuyến đường với tổng chiều dài 42,7km; thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt trên 88 tỷ đồng; hoạt động du lịch đã thu hút trên 700.000 lượt khách, doanh thu ước đạt trên 500 tỷ đồng…


Cử tri các xã của huyện Mộc Châu đã kiến nghị tới Đại biểu Quốc hội và Chính phủ, các bộ ngành một số nội dung như: Đề nghị xem xét ban hành cơ chế đặc thù đối với huyện Mộc Châu để thúc đẩy du lịch của huyện phát triển; đầu tư xây dựng các tuyến đường: cao tốc Hòa Bình-Mộc Châu trước năm 2020, tuyến quốc lộ 43 từ ngã ba quốc lộ 6 đến cửa khẩu quốc gia Lóng Sập; tuyến đường giao thông tới các xã Tân Hợp và Chiềng Khừa và tuyến đường tuần tra biên giới. Đề nghị có các chương trình, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế đối với các xã đặc biệt khó khăn; đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương để phục vụ sản xuất cho nhân dân; xây dựng đường điện lưới quốc gia cho các bản chưa có điện lưới; xây dựng nhà công vụ cho các điểm trường chưa có nhà công vụ cho giáo viên.


Đồng chí Đinh Công Sỹ cũng đã thông báo tới cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIX; nội dung trả lời của các bộ, ban, ngành trung ương về ý kiến, phản ánh của cử tri Sơn La. Đồng thời, tiếp thu, trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền và tổng hợp các kiến nghị không thuộc thẩm quyền để đề nghị các cấp xem xét giải quyết.

Anh Đức

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1