Top slide banner
Ghi nhận từ Hội thi Báo cáo viên giỏi huyện Mộc Châu năm 2018

Thực hiện Kế hoạch số 118 ngày 18/7/2018 của Ban Thường vụ huyện ủy, trong ba ngày từ 17-19/9, huyện Mộc Châu đã tổ chức thành công Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2018.

Thực hiện Kế hoạch số 118 ngày 18/7/2018 của Ban Thường vụ huyện ủy, trong ba ngày từ 17-19/9, huyện Mộc Châu đã tổ chức thành công Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2018. Tham dự Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện Mộc Châu  năm 2018 có 31 thí sinh đến từ 15 đảng bộ xã, thị trấn, các cơ quan trong khối tuyên truyền và lực lượng vũ trang. Hội thi là dịp để đội ngũ báo cáo viên, cấp ủy viên được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đây cũng là dịp để huyện Mộc Châu phát hiện, tôn vinh những báo cáo viên xuất sắc, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn huyện.

Tham gia hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: Thi soạn đề cương; thi thuyết trình và thi vấn đáp. Nội dung thi tập trung vào 4 Nghị quyết của BCH trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Đây là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá thực trạng đội ngũ báo cáo viên cấp huyện và cấp cơ sở, từ đó có những giải pháp hữu hiệu góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, đặc biệt là nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở cơ sở.

          Tham gia các nội dung thi, đa số các thí sinh thực hiện soạn đề cương tuyên truyền đảm bảo đúng hướng dẫn, hình thức trình bày khoa học, chặt chẽ, triển khai đầy đủ nội dung nghị quyết, trong đó xác định rõ nội dung trọng tâm, cốt lõi, nhiều đề cương đã phân tích và làm nổi bật các điểm mới của nghị quyết... Ở phần thi thuyết trình, trong thời gian 30 phút nhiều thí sinh đã phát huy tốt khả năng tuyên truyền miệng và kỹ năng giao tiếp, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin thành thạo, phân chia thời gian hợp lý, truyền tải đầy đủ nội dung của nghị quyết;  bố cục các bài trình chiếu được nhiều thí sinh xây dựng chặt chẽ, màu sắc đẹp, hình ảnh phong phú, sáng tạo và có những dẫn chứng cụ thể, hợp lý làm cho phần thi thuyết trình trở nên sinh động, hấp dẫn hơn; nội dung liên hệ sát với thực tiễn địa phương đơn vị, đặt ra những vẫn đề cần giải quyết để đưa nghị quyết vào cuộc sống... Trong phần thi trả lời câu hỏi, đa số thí sinh đã trả lời đúng trọng tâm, thể hiện sự nắm vững nội dung nghị quyết, có nghiên cứu mở rộng, cập nhật kịp thời văn bản mới liên quan đến chuyên môn và liên hệ gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Hội thi được tổ chức nhằm góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tạo sự thống nhất nhận thức và hành động, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội huyện Mộc Châu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã công nhận 16/31 thí sinh đạt giải báo cáo viên giỏi cấp huyện. BTC cũng đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và các giải phụ cho những thí sinh đạt thành tích cao tại hội thi. Sau hội thi thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để cử đi tham dự Hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh dự kiến sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1