Top slide banner
HĐND Tỉnh, Huyện Tiếp xúc cử tri tại xã Hua Păng và Phiêng Luông

Ngày 10/6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Sơn La, HĐND huyện Mộc Châu do Đ/c Nguyễn Ngọc Toa - Tỉnh ủy viên, Phó CT UBND tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hua Păng.

 

HĐND TỈNH, HUYỆN TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI XÃ HUA PĂNG

Ngày 10/6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Sơn La, HĐND huyện Mộc Châu do Đ/c Nguyễn Ngọc Toa - Tỉnh ủy viên, Phó CT UBND tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hua Păng.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri chương trình, nội dung thời gian, địa điểm dự kiến tổ chức kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XIII; và kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XIX; nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội đảm bảo an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, 6 tháng cuối năm 2014 của xã Hua Păng. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2014 xã Hua Păng đã chỉ đạo nhân dân trồng 85ha lúa xuân, 1000 ha ngô và 90 ha sắn. Thực hiện tốt việc chăm sóc, phát triển đàn gia súc, gia cầm, trong đó nổi bật là đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng được 40.000 m2 và duy trì việc tiêm phòng đúng định kỳ cho gia súc, gia cầm. Công tác văn hóa- xã hội, thể dục thể thao được thực hiện tốt, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã kiến nghị tới Đại biểu HĐND các cấp 13 ý kiến, trong đó tập trung vào các nội dung: Hỗ trợ rà soát cắm mốc địa giới 364 tại khu vực tiếp giáp giữa xã Hua Păng với xã Tô Múa- huyện Vân Hồ; Đề nghị giải đáp những vướng mắc trong công tác cán bộ theo Nghị quyết số 71 ngày 03/4/2014 của HĐND tỉnh về số lượng, chức danh, mức phụ cấp và hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, và Nghị quyết số 72 ngày 03/4/2014 của HĐND tỉnh về số lượng chức danh, mức phụ cấp và hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách ở bản, tiểu khu, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh. Một số nội dung khác được đông đảo cử tri đề cập là công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc hỗ trợ xây dựng các công trình cơ bản như: điện, đường, hệ thống nước sạch sinh hoạt…

Với trách nhiệm cao trước cử tri, đại biểu HĐND các cấp đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri và giải trình một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền; đồng thời, tiếp thu tổng hợp báo cáo HĐND các cấp xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Lường Mai

ĐOÀN ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH, HUYỆN TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI XÃ PHIÊNG LUÔNG

Ngày 9/6, Đ/c Nhâm Thị Phương- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện- Trưởng đoàn Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Mộc Châu cùng tổ đại biểu HĐND huyện đã tiếp xúc với cử tri 3 bản Phiêng Tiến, Phiêng Hạ và Xồm Lồm xã Phiêng Luông.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo khái quát  tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; hoạt động của HĐND tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2014; dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XIII và báo cáo kết quả giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc trước.

Trong lần tiếp xúc này, cử tri xã Phiêng Luông đề nghị cần có thêm các chính sách hỗ trợ cho đồng bào tái định cư thủy điện Hòa Bình; Hỗ trợ cho nhân dân các bản trong xã xây dựng đường giao thông nội bản; Đầu tư xây dựng hệ thống nước sạch tại bản (Phiêng Tiến; Đề nghị Kiểm tra chất lượng của công trình nước sạch bản Phiêng Hạ). Ngoài ra, cử tri xã Phiêng Luông cũng kiến nghị các cấp hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho nhân dân tái định cư; Đề nghị hỗ trợ đất sản xuất cho nhân dân 2 bản Phiêng Tiến và Phiêng Hạ.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các ngành liên quan đã tiếp thu và giải trình về một số kiến nghị của cử tri, những ý kiến còn lại được tập hợp để trình lên kỳ họp các cấp trong thời gian tới.

 

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1