Top slide banner
Hội nghị về phát triển cây Chanh leo trên địa bàn huyện Mộc Châu

Ngày 8/11, UBND huyện Mộc Châu phối hợp với Công ty Cổ phần Nafoods Tây Bắc tổ chức hội nghị bàn giải pháp hỗ trợ phát triển cây Chanh leo trên địa bàn huyện Mộc Châu năm 2018.

Ngày 8/11, UBND huyện Mộc Châu phối hợp với Công ty Cổ phần Nafoods Tây Bắc tổ chức hội nghị bàn giải pháp hỗ trợ phát triển cây Chanh leo trên địa bàn huyện Mộc Châu năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Trương Hoa Bắc – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo phòng nông nghiệp, đại diện Công ty Cổ phần Nafoods Tây Bắc, lãnh đạo HTX Chanh leo Mộc Châu và các hộ trồng Chanh leo trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông báo kết quả thực hiện quy hoạch và một số chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển cây Chanh leo trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Thực tiễn sản xuất cho thấy Chanh leo là cây trồng thích hợp với điều kiện đất đai, khí hậu của Mộc Châu. Toàn huyện hiện có gần 300 ha Chanh leo, năng suất bình quân ước đạt 22 tấn/ha. Sản phẩm Chanh leo có thị trường tiêu thụ tốt, đem lại thu nhập ổn định từ 150-400 triệu đồng/1ha , góp phần xoá đói giảm nghèo cho người dân.

Cũng tại hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Nafoods Tây Bắcđã thông tin tới nhân dân về tình hình sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm Chanh leo tại Mộc Châu; giải đáp một số thắc mắc của các hợp tác xã và người trồng Chanh leo; đồng thời hướng dẫn người dân về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây Chanh leo và quy trình hợp tác với công ty từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, công ty cũng khuyến cáo người dân không nên vì lợi nhuận trước mắt mà phá vỡ hợp đồng bán Chanh leo với công ty để bán ra thị trường, nhằm phòng tránh những những rủi ro không đáng có thể sảy ra.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1