Top slide banner
Hội thảo bàn các biện pháp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trên địa bàn huyện và các biện pháp nâng cao chất lượng công tác vệ sinh trong trường học

Ngày 27/11, huyện Mộc Châu tổ chức Hội thảo bàn các biện pháp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trên địa bàn huyện và các biện pháp nâng cao chất lượng công tác vệ sinh trong các đơn vị trường học. Đ/c Nguyễn Thị Hoa- Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội thảo.

Ngày 27/11, huyện Mộc Châu tổ chức Hội thảo bàn các biện pháp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trên địa bàn huyện và các biện pháp nâng cao chất lượng công tác vệ sinh trong các đơn vị trường học. Đ/c Nguyễn Thị Hoa- Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội thảo.

Trong thời gian qua các trường học và trạm y tế các xã, thị trấn đã phối hợp giám sát, đo chiều cao, cân nặng của trẻ thường xuyên. Huyện Mộc Châu cũng đã triển khai nhiểu giải pháp phù hợp với điều kiện của từng xã, thị trấn nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng. Tuy nhiên, tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em vẫn cao, tính đến tháng 9/2018 tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cân nặng/ tuổi là 14,4%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng chiều cao/ tuổi là 20%.

Đối với thực trạng công trình vệ sinh tại các trường học hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu cần sử dụng của cán bộ, giáo viên và học sinh. Số lượng nhà vệ sinh ít, số ô đi vệ sinh chưa đủ theo quy định chung. Đến nay, chỉ có các công trình nhà vệ sinh tại 62 điểm trường chính cơ bản sạch sẽ, có hệ thống máng rửa tay với xà phòng và khăn lau, nhưng chưa đảm bảo về quy mô và số lượng. Vẫn còn khoảng 80 công trình tạm, công trình bán tự hoại tại các điểm trường lẻ xuống cấp, không đảm bảo vệ sinh, cần được đầu tư thay thế.

Tại hội thảo, các đại biểu đã bàn và đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm đã áp dụng tại đơn vị mình để đạt kết quả tốt trong việc cải thiện tình hình suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi và nâng cao chất lượng công tác vệ sinh trong trường học.

Đ/c Nguyễn Thị Hoa- Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các nhà trường và các trạm y tế đưa ra tại hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm tìm ra các giải pháp hữu hiệu, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi, tạo điều kiện cho trẻ phát triển đầy đủ, toàn diện về chiều cao, cân nặng và trí tuệ, góp phần để huyện Mộc Châu đạt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi xuống còn 5%; đồng thời giúp nâng cao chất lượng, trách nhiệm quản lý các công trình vệ sinh tại các đơn vị trường học.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1