Top slide banner
Huyện Mộc Châu làm việc với Liên danh tư vấn thống nhất ý tưởng phương án quy hoạch chung đô thị Mộc Châu

Ngày 30/3, huyện Mộc Châu đã có buổi làm việc với Liên danh tư vấn Công ty Arep Ville và Viện quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia để thống nhất ý tưởng, phương án quy hoạch chung đô thị Mộc Châu.

Ngày 30/3, huyện Mộc Châu đã có buổi làm việc với Liên danh tư vấn Công ty Arep Ville và Viện quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia để thống nhất ý tưởng, phương án quy hoạch chung đô thị Mộc Châu. Đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đ/c Phạm Thị Nhung- Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, đ/c Phạm Đức Chính- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các đ/c Thường trực HĐND- UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan chuyên môn.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã trình bày tóm tắt dự án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng đô thị Mộc Châu, tỉnh Sơn La giai đoạn 2017- 2030. Theo đó, đơn vị tư vấn đã đánh giá quy hoạch chung 2004; hiện trạng đô thị Mộc Châu; những vấn đề chủ chốt cân nhắc trong quá trình phát triển; các thế mạnh và cơ hội phát triển của Mộc Châu; định hướng điều chỉnh quy hoạch chung và ý tưởng quy hoạch. Đơn vị tư vấn cũng đưa ra 4 yếu tố chủ chốt để định hướng phát triển và đô thị hoá đó là: Phát huy giá trị di sản văn hoá và di sản đô thị; bảo tồn cảnh quan nông nghiệp của Mộc Châu; tôn trọng hiện trạng địa hình, tự nhiên, yếu tố địa hình, ranh giới đô thị và tránh các rủi ro về lũ lụt.

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao thiết kế phương án quy hoạch của đơn vị tư vấn với nhiều ý tưởng sáng tạo, hợp lý. Đồng chí cũng yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu đưa ra bản chỉ tiêu đánh giá làm rõ, phân tích sự khác biệt so với quy hoạch 2004; Quy hoạch tổng thể phải có sự kết nối với các dự án đang triển khai trên địa bàn huyện; Nội dung của bản đồ quy hoạch 1/5000 phải hợp nhất được các quy hoạch hiện có và kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020, hợp thức các khu dân cư, bổ sung các hợp phần còn thiếu của đô thị du lịch; Tiếp tục nghiên cứu về nét đặc thù của kiến trúc đô thị, quy chế quản lý đô thị.  Các cơ quan chuyên môn và 2 thị trấn cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn để nắm vững các bước quy hoạch và thực hiện tốt các yêu cầu đề ra.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1