Top slide banner
Huyện Mộc Châu tập huấn tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014 - 2015

Ngày 8/7, huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị tập huấn tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014 - 2015.

Ngày 8/7, huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị tập huấn tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014 - 2015. Đ/c Giàng Khánh Ly - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng huyện Mộc Châu chủ trì hội nghị.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai Kế hoạch và hướng dẫn quy trình rà soát. Theo đó, việc rà soát tập trung vào 7 nhóm đối tượng gồm: Liệt sỹ và thân nhân liệt sỹ; Mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng; cựu thanh niên xung phong. Bên cạnh đó, Các đại biểu còn được hướng dẫn quy trình, cách viết phiếu điều tra, các biểu mẫu tổng hợp tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và hỏi- đáp các nội dung xung quanh đợt tổng rà soát này.

Lớp tập huấn là cơ sở quan trọng góp phần đánh giá đầy đủ, toàn diện việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, đảm bảo rà soát đúng người, đúng đối tượng. Tuy nhiên, để việc rà soát được thực hiện tốt, các xã, thị trấn phải tiến hành triển khai đồng bộ, hiệu quả, đặc biệt là khâu tuyên truyền, để mọi người dân được biết và tham gia. Quá trình rà soát yêu câu đội ngũ cán bộ kê khai phải công khai, minh bạch đảm bảo cho người có công với cách mạng được thụ hưởng chế độ chính sách của nhà nước.

Lường Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1