Top slide banner
Huyện Mộc Châu tổng kết rút kinh nghiệm công tác phối hợp tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch và Hội chợ nông sản an toàn

Ngày 6/9 đồng chí Phạm Đức Chính, Phó Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác phối hợp tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch và Hội chợ nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018 tại Mộc Châu. Đồng chí Hà Trung Chiến, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ngày 6/9 đồng chí Phạm Đức Chính, Phó Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác phối hợp tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch và Hội chợ nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018 tại Mộc Châu. Đồng chí Hà Trung Chiến, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tuần Văn hóa - Du lịch và Hội chợ nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018 tại Mộc Châu được tổ chức từ 30/8 - 5/9 với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn và được đánh giá là thành công tốt đẹp, tạo không khí vui tươi phấn khởi đối với đông đảo nhân dân và du khách. Đặc biệt, các hoạt động văn hóa diễn ra trong thời gian này mang đậm bản sắc các dân tộc, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo an toàn; đa số các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng khách sạn đã nghiêm chỉnh chấp hành việc niêm yết giá và không tăng giá quá cao.

Hội chợ Nông sản an toàn và xuất khẩu được tổ chức dịp này đã góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng các sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La và 13 tỉnh trung du miền núi phía bắc, tạo cơ hội hợp tác, xây dựng môi trường hấp dẫn thu hút đầu tư vào nông nghiệp, du lịch. Nhiều sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện Mộc Châu được đánh giá cao, trong đó quả Bơ Mộc Châu với mẫu mã đẹp, hương vị thơm, ngon, giầu chất dinh dưỡng và an toàn đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ trao giấy đăng ký nhãn hiệu. Một thành công lớn trong Tuần Văn hóa Du lịch là huyện Mộc Châu đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa đối với việc tổ chức các sự kiện, đặc biệt toàn bộ Chương trình Nghệ thuật chủ đề “Sơn La ngày mới” diễn ra đêm 1/9 tại sân quảng trường hành trung tâm hành chính huyện đã được Công ty tổ chức sự kiện SHB tài trợ 100% kinh phí.

Đối với nội dung bắn pháo hoa dự kiến được tổ chức vào đêm 1/9, huyện Mộc Châu đã chuẩn bị đầy đủ pháo hoa để phục vụ nhân dân bằng nguồn tiền xã hội hóa, tuy nhiên do thời tiết mưa bão kéo dài trên phạm vi cả nước, gây thiệt hại lớn cho nhân dân, Chính phủ đã có công văn khẩn chỉ đạo không tổ chức các hoạt động bắn pháo hoa ở nhiều địa phương trong cả nước. Do đó, huyện đã nghiêm chỉnh chấp hành nội dung chỉ đạo này của Thủ tướng Chính phủ. 

Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu cũng chỉ rõ: Công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện gặp không ít khó khăn, hạn chế do thời tiết mưa liên tục trong những ngày chuẩn bị diễn ra sự kiện; công tác phối hợp quản lý giá cả, quản lý địa điểm tổ chức các sự kiện còn để xảy ra tình trạng không niêm yết giá, nâng giá đối với một số mặt hàng tại Hội chợ Nông sản an toàn và xuất khẩu. Công tác vệ sinh môi trường chưa đảm bảo theo yêu cầu; việc cấp điện cho nội dung múa xòe đêm 1/9 tại sân quảng trường trung tâm huyện vẫn để xảy ra sự cố; tình trạng để phương tiện giao thông không theo quy định, làm ảnh hưởng đến các hoạt động trong Tuần Văn hóa Du lịch vẫn diễn ra, đặc biệt là tại sân Nhà văn hóa huyện.

Ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các tập thể, cá nhân trong việc phối hợp tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch và Hội chợ nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018 tại Mộc Châu Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen khen thưởng cho 16 tập thể và 11 cá nhân.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1