Top slide banner
Kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Mộc Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021

 

 

 

Ngày 5/8, tại Hội trường Trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, kỳ họp thứ 2 Hội đồng Nhân dân huyện Mộc Châu khóa XX đã được tổ chức trọng thể. Đây là kỳ họp giữa năm nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo Quốc phòng an ninh huyện 6 tháng đầu năm 2016 và đề ra những nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

 

Ngày 5/8, tại Hội trường Trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, kỳ họp thứ 2 Hội đồng Nhân dân huyện Mộc Châu khóa XX đã được tổ chức trọng thể. Đây là kỳ họp giữa năm nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo Quốc phòng an ninh huyện 6 tháng đầu năm 2016 và đề ra những nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Trước giờ khai mạc kỳ họp, các đại biểu đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm huyện.


Tham dự kỳ họp thứ 2 HĐND huyện khoá XX có đồng chí Đ/c Nhâm Thị Phương- Tỉnh uỷ viên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Mộc Châu. Dự kỳ họp còn có các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và đại biểu của 15 xã, thị trấn.

Trình bày diễn văn khai mạc kỳ họp, Đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Đây là kỳ họp mà HĐND huyện khóa mới tiến hành bàn thảo, quyết định các biện pháp, giải pháp bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh của địa phương. Do đó, đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân toàn huyện; phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn trao đổi, chất vấn, tập trung trí tuệ để bàn và quyết định những nội dung trọng tâm, đảm bảo chất lượng, góp phần vào thành công của kỳ họp.


Tại kỳ họp, HĐND huyện Mộc Châu dành phần lớn thời gian nghe và cho ý kiến về Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2016. Báo cáo khẳng định: 6 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức nhưng với sự nỗ lực quyết tâm trong lãnh đạo điều hành, sự vào cuộc tích cực của các cấp các ngành, các địa phương đã thực hiện hoàn thành khá tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt huyện đã tổ chức thành công cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.


Trong sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng 6 tháng đầu năm đạt trên 28.000 ha. Sản lượng lương thực có hạt vụ đông xuân ước đạt 3.287 tấn. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp toàn huyện đạt trên 1.226 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ. Công tác xây dựng Nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo, trong đó tập trung các nguồn lực để xây dựng xã Mương Sang đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2016. Về xây dựng đường giao thông, trong 6 tháng đầu năm các xã đã xây dựng được 97 tuyến đường với tổng chiều dài 35,2km, tổng mức đầu tư 45 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 32 tỷ đồng.

 Trong lĩnh vực tài chính, tổng thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, trong đó thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 63 tỷ đồng, bằng 60% so với dự toán UBND tỉnh giao. Chi ngân sách đảm bảo đúng kế hoạch và đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Lĩnh vực dịch vụ thương mại tiếp tục có bước phát triển khá, hoạt động thu hút đầu tư được đẩy mạnh, nhất là trong lĩnh vực du lịch dịch vụ. Hoạt động du lịch tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, hiện nay huyện Mộc Châu có 305 nhà hàng, 134 cơ sở lưu trú với 1242 phòng và 2539 giường. Trong 6 tháng đầu năm huyện Mộc Châu đã thu hút được 377 nghìn lượt khách du lịch, doanh thu đạt 252 tỷ đồng.

Công tác cải cách thủ tục hành chính được tập trung đẩy mạnh. Việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với công dân được thực hiện thường xuyên và hiệu quả. Công tác giáo dục - đào tạo và bảo vệ sức khỏe nhân dân được đổi mới, nâng cao chất lượng; công tác giảm nghèo, các chính sách An sinh xã hội được đặc biệt quan tâm, đời sống nhân dân ngày càng ổn định và được nâng cao. Quốc phòng - An ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã nghiêm túc thẳng thắn nhìn nhận những bất cập tồn tại trong Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng đô thị, xử lý ô nhiễm môi trường, công tác giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm...

Tại kỳ họp, các đại biểu đã xem xét, cho ý kiến vào những nhiệm vụ và mục tiêu chủ yếu 6 tháng cuối năm 2016, trong đó trọng tâm là tập trung cho các giải pháp thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững năm 2016, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều còn 10,5%; Tập trung hoàn thành quy hoạch chung đô thị Mộc Châu; Tiếp tục triển khai và hỗ trợ xây dựng các mô hinh nông nghiệp tại xã xã thị trấn; Đẩy nhanh các dự án trong điểm của huyện; Tập trung cao cho công tác cải cách hành chính và phát triển du lịch; Nâng cao hiệu quả trương trình xây dựng nông thôn mới, huyện đặt mục tiêu phấn đấu mỗi xã bình quân tăng 2 tiêu chí và xã Mường Sang đạt chuẩn Nông thôn mới.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Mộc Châu báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh cũng như kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri đối với HĐND tỉnh; nghe báo cáo thẩm tra của các Ban KT-XH, ban Pháp chế, Ban Dân tộc của HĐND huyện, báo cáo giải trình và tiếp thu ý kiến phản biện xã hội của UB MTTQ Việt Nam huyện. Kỳ họp cũng đã giành nhiều thời gian để và giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri tại kỳ họp.

Với tinh thần trách nhiệm cao các đại biểu cũng đã xem xét, biểu quyết thông qua 3 tờ trình của UBND huyện Mộc Châu về Dự thảo Nghị quyết về phê chuẩn nhiệm vụ trọng tâm thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng cuối năm 2016; Nghị quyết phê chuẩn quyết toán nhà nước năm 2015; Nghị quyết về danh mục các dự án chuẩn bị đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước năm 2017; và 4 tờ trình của HĐND về về Dự thảo nghị quyết về kết quả giải quyết những vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp; Dự thảo nghị quết về ban hành quy chế hoạt động của HĐND huyện, Dự thảo nghị quyết về Ban hành Nội quy kỳ họp HĐND huyện và tờ trình Dự thảo nghị quyết chương trình giám sát của HĐND huyện.

Sau một ngày làm việc khẩn trương nghiêm túc, kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Mộc Châu đã diễn ra và thành công tốt đẹp với khí thế và quyết tâm đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả để phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ở địa phương phù hợp với quá trình phát triển của đất nước xứng đáng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

 

 

 

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1