Top slide banner
Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Mộc Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp

Ngày 19/12, kỳ họp thứ 3 Hội đồng Nhân dân huyện Mộc Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc trọng thể. Trước giờ khai mạc kỳ họp các đại biểu đã đến thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phục của nhân dân tại nghĩa trang liệt sỹ trung tâm huyện.

Ngày 19/12, kỳ họp thứ 3 Hội đồng Nhân dân huyện Mộc Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc trọng thể. Trước giờ khai mạc kỳ họp các đại biểu đã đến thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phục của nhân dân tại nghĩa trang liệt sỹ trung tâm huyện.


Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Mộc Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo Quốc phòng an ninh huyện năm 2016 và đề ra những nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2017. Tham dự kỳ họp có đồng chí Đ/c Hà Trung Chiến- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí trong tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Mộc Châu. Các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; đại biểu các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp và đại biểu 15 xã, thị trấn trên địa bàn.


Trình bày diễn văn khai mạc kỳ họp, Đ/c Hà Trung Chiến - Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh:  Đây là kỳ họp cuối năm nên khối lượng công việc nhiều, những vấn đề được xem xét, thảo luận và quyết định tại kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng, dó đó đề nghị các đại biểu HĐND huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, dành thời gian để nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào nội dung kỳ họp, nhất là các chỉ tiêu, giải pháp mà Dự thảo Nghị quyết đã đề ra, để các Nghị quyết của HĐND huyện thông qua tại kỳ họp này có tính khả thi cao, đáp ứng sự mong mỏi, tin tưởng của cử tri và nhân dân.


Ngay sau diễn văn khai mạc kỳ họp, đồng chí Phạm Đức Chính – Chủ tịch UBND huyện đã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Báo cáo nêu rõ: Năm 2016 là năm đầu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020; Nghị quết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020, mặc dù địa phương còn chịu nhiều ảnh hưởng bất lợi về thời tiết, nhưng với sự nỗ lực quyết tâm trong lãnh đạo điều hành, sự vào cuộc tích cực của các cấp các ngành, các địa phương, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được thực hiện hoàn thành khá tốt.


Trong sản xuất nông nghiệp, tổng giá trị sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản ước đạt 2.018 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch, giá trị sản xuất trên 1ha đạt 24,7 triệu đồng, tăng 29% so với năm 2015. Trong năm, huyện đã xây dựng được 258 mô hình nông nghiệp, thành lập mới được 17 HTX và 28 tổ hợp tác; chuyển đổi được 502 ha cây trồng kém hiệu quả đất dốc sang trồng cây ăn quả. Công tác xây dựng Nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo, trong đó tập trung các nguồn lực để xây dựng xã Mương Sang đạt chuẩn nông thôn mới. Về làm đường giao thông, trong năm các xã đã xây dựng được 224 tuyến đường với tổng chiều dài 74,8 km theo Nghị quyết số 115 của HĐND tỉnh.

Trong lĩnh vực tài chính, tổng thu ngân sách đạt vượt chỉ tiêu đề ra, trong đó thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 135 tỷ đồng, bằng 135% so với dự toán UBND tỉnh giao. Chi ngân sách đảm bảo đúng kế hoạch và đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Lĩnh vực dịch vụ thương mại có bước phát triển khá, hoạt động thu hút đầu tư được đẩy mạnh, nhất là trong lĩnh vực du lịch dịch vụ. Trong năm 2016, huyện Mộc Châu đã thu hút được 1,1 triệu lượt khách du lịch, trong đó 50.000 khách quốc tế

Công tác cải cách hành chính được tập trung đẩy mạnh; lĩnh vực Giáo dục - đào tạo và công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng; công tác giảm nghèo, các chính sách An sinh xã hội được thực hiện tốt, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Quốc phòng - An ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, hoạt động đối ngoại được tăng cường. Tại kỳ họp, UBND huyện cũng đã nghiêm túc nhìn nhận những bất cập tồn tại cần khắc phục như sản xuất nông nghiệp còn phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên; một số dự án chậm chưa đảm bảo tiến độ; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, quản lý khai thác khoáng sản còn hạn chế; tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế còn thấp...

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017, huyện Mộc Châu sẽ tập trung thực hiện 8 nhóm giải pháp và 15 nhiệm vụ trong tâm như: Tập trung triển khai các quy hoạch, phấn đấu chuyển đổi 1000ha đất dốc sang trồng cây ăn quả, phấn đấu thu ngân sách trên địa bàn đạt 170 tỷ đồng, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, xúc tiến thu hút đầu tư phát triển du lịch, thực hiện tốt cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí…

Tại kỳ họp các đại biểu còn được nghe đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Mộc Châu báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh, kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri của HĐND tỉnh. Nghe báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp của HĐND huyện. Thông báo của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2016.

Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Trương Hoa Bắc – Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện đã làm rõ nhiều nội dung liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho nhân dân; việc cấp phép cam kết bảo vệ môi trường trên địa bàn; việc kiểm tra xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường; vấn đề bạo lực học đường và giải pháp xử lý, ngăn chặn...

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này có nhiều đổi mới, đã làm sáng tỏ nhiều nội dung mà nhân dân và cử tri quan tâm, đồng thời thể hiện tinh thân trách nhiệm và quyết tâm cao của lãnh đạo huyện và các ngành chức năng trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc trên địa bàn huyện.

Sau nội dung chất vấn, trả lời chất vấn, kỳ họp đã tiến hành thông qua các Nghị quyết về Kết quả phát triển KT-XH năm 2016; Nghị quyết về dự toán thu chi ngân sách địa phương năm 2017; Nghị quyết về phân bổ vốn đầu tư phát triển thuộc ngân sách huyện và các chương trình mục tiêu năm 2017; Nghị quyết Kế hoạch tổ chức các kỳ họp năm 2017; Nghị quyết về kết quả giải quyết những vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp; Nghị quyết về thành lập đoàn giám sát về công tác quản lý, khai thác tài nguyên du lịch trên địa bàn.


Cũng tại kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Mộc Châu, các đại biểu đã tiến hành biểu quyết miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND đối với ông: Lê Minh Loan- Nguyên trưởng Công an huyện, ông Nguyễn Hữu Hiệu- nguyên Trưởng phòng Lao động, thương binh, xã hội huyện; ông Lò Minh Hiệp- nguyên Trưởng Phòng Kinh tế, Hạ tầng do chuyển công tác. Kỳ họp cũng tiến hành bầu bổ sung thanh viên UBND đối với ông: Mai Hoàng - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy - Trưởng công an huyện, ông Nguyễn Quốc Hòa- Trưởng phòng LĐ TBXH và bà Trần Thị Hương- Trưởng phòng Kinh tế, Hạ tầng.

Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Mộc Châu khóa XX nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp, với tinh thần trách nhiệm trước cử tri toàn huyện, kỳ họp đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, đánh giá đúng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, cũng như đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cụ thể để triển khai trong năm 2017.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1