Top slide banner
Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Mộc Châu thành công tốt đẹp

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, ngày 10/12 kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Mộc Châu khóa XIX đã bước vào phiên bế mạc.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, ngày 10/12 kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Mộc Châu khóa XIX đã bước vào phiên bế mạc.

Trong ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Mộc Châu khóa XIX, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để trả lời chất vấn trực tiếp các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu và cử tri trong huyện.

Vấn đề cử tri huyện Mộc Châu đặc biệt quan tâm là: Hiện nay, huyện Mộc Châu chuẩn bị công bố Quyết định số 2050 ngày 12/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch tổng thể Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030. Huyện Mộc Châu đã và đang triển khai nhiều chương trình hành động để nâng cao hình ảnh du lịch Mộc Châu nhưng vẫn chưa đáp ứng sự hài lòng của du khách. Về nội dung này cử tri đề nghị trả lời rõ: Huyện Mộc Châu đã làm gì để tổ chức liên kết giữa các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn, tạo đà cho việc phát triển du lịch và đến khi nào huyện mới thành lập các cơ quan chuyên trách quản lý, hướng dẫn về du lịch? Vấn đề này đã được ông Phạm Đức Chính – PCT UBND huyện trả lời

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND huyện cũng đã chất vấn Chi cục Thuế huyện Mộc Châu về thực hiện Nghị quyết số 18 ngày 13/3/2012 của Chính phủ về việc thu Quỹ bảo trì đường bộ. Tính đến hết tháng 10/2014, huyện  Mộc Châu  mới thực hiện được 24% kế hoạch, con số này thấp nhất so với các huyện, thành phố trong tỉnh, đề nghị Chi cục Thuế cho biết nguyên nhân, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Vấn đề này đã được ông Trần Văn Nam – Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Mộc Châu trả lời:

Với ý kiến trả lời của Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Mộc Châu, Chủ tọa kỳ họp đã đề nghị Chi cục Thuế huyện cần tăng cường nắm bắt địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương, triển khai hiệu quả việc thu Phí bảo trì đường bộ trong năm 2015 và những năm tiếp theo

Cũng trong phiên chất vấn, các đại biểu HĐND đề nghị Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện  trả lời ý kiến của cử tri thị trấn Nông Trường và thị trấn Mộc Châu về việc quản lý trật tự đô thị trên địa bàn 2 thị trấn. Nội dung này được ông Nguyễn Thế Nghĩa - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Mộc Châu trả lời.

Trong phiên chất vấn kỳ họp thứ tư HĐND huyện Mộc Châu đã có 2 Phó Chủ tịch UBND và thủ trưởng của 2 cơ quan đơn vị tham gia trả lời chất vấn các vấn đề của cử tri đặt ra. Việc trả lời chất vấn tại kỳ họp thẳng thắn, xác định rõ trách nhiệm đối với các vấn đề  đang được cử tri và đại biểu HĐND huyện quan tâm đồng thời  đưa ra được một số giải pháp cụ thể để giải quyết trong thời gian tới

Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Môc Châu khóa XIX cũng đã thông qua 11 Nghị quyết về: Quy hoạch phát triển KT - XH huyện Mộc Châu đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2025. Nghị quyết thông qua chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đến năm 2015 Nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP- AN năm 2015; Dự toán thu chi ngân sách huyện Mộc Châu năm 2015; Phân bổ nguồn vốn đầu tư phát triển từ ngân sách huyện cho các chương trình mục tiêu năm 2015; Nghị quyết Đề án phân loại đơn vị hành chính xã thị trấn; Nghị quyết về kết quả giải quyết những vần đề phát sinh giữa 2 kỳ họp, Nghị quyết chương trình ban hành nghị quyết năm 2015 của HĐND huyện, Nghị quyết về chương trình giám sát và ban hành Nghị quyết HĐND huyện năm 2014 và nghị quyết về kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa XIX…

Cũng tại kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa 19, UBND huyện Mộc Châu đã tặng giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014.

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Mộc Châu khóa XIX đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Trình bày diễn văn bế mạc kỳ họp, Đ/c Nhâm Thị Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện, các cấp, ngành theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết tại kỳ họp thứ 4, được HĐND huyện thông qua. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nhân dân các dân tộc địa phương, khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2015.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1