Top slide banner
Kỳ họp thứ ba HĐND huyện Mộc Châu khóa XIX nhiệm kỳ 2011 - 2016

Ngày 10/7, Hội đồng Nhân dân huyện Mộc Châu tổ chức kỳ họp thứ 3 khóa XIX. Đây là kỳ họp giữa năm nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, quyết định các biện pháp, giải pháp để bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng an ninh 6 tháng cuối năm 2014.

Ngày 10/7, Hội đồng Nhân dân huyện Mộc Châu tổ chức kỳ họp thứ 3 khóa XIX. Đây là kỳ họp giữa năm nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, quyết định các biện pháp, giải pháp để bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng an ninh 6 tháng cuối năm 2014.

Trước giờ khai mạc kỳ họp, các đại biểu đã đến nghĩa trang liệt sỹ trung tâm huyện, thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Dự kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khoá XIX có Đ/c Lò Thị Mai Kiêm - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Đ/c Nhâm Thị Phương - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, doanh nghiệp trên địa bàn.

Trình bày diễn văn khai mạc kỳ họp, Đ/c Nhâm Thị Phương đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân toàn huyện; phát huy dân chủ, thẳng thắn trao đổi, chất vấn; tập trung trí tuệ để bàn và quyết định những nội dung trọng tâm, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, QP - AN của địa phương.

Trong phiên khai mạc, HĐND huyện Mộc Châu dành phần lớn thời gian để nghe và cho ý kiến về báo cáo của UBND huyện về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2014. Báo cáo khẳng định: 6 tháng đầu năm 2014, trong bối cảnh nền kinh tế của cả nước có nhiều khó khăn thách thức, song với sự nỗ lực quyết tâm trong lãnh đạo điều hành, sự vào cuộc tích cực của các cấp các ngành, các địa phương, huyện Mộc Châu đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế của huyện tiếp tục có bước tăng trưởng khá: Trong sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm 6 tháng đầu năm 2014 ước đạt trên 26.400 ha, tăng 0,5 % so với cùng kỳ năm 2013. Sản lượng lương thực có hạt ước đạt 3.330 tấn. Huyện Mộc Châu đã rà soát được 194 mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao tại 15 xã, thị trấn để hỗ trợ và nhân rộng. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp toàn huyện ước đạt trên 533 tỷ đồng, tăng 12,4% so với cùng kỳ. Công tác xây dựng Nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo, đến nay toàn huyện có 2 xã đạt từ 8 - 10 tiêu chí, 5 xã đạt từ 5 - 7 tiêu chí. Về xây dựng đường giao thông, trong 6 tháng đầu năm các xã đã xây dựng được 16 tuyến đường với chiều dài 11,2 Km theo Nghị quyết 40 và hoàn thiện 62 tuyến đường với tổng chiều dài 11 Km theo nghị quyết  41 của HĐND tỉnh.

Lĩnh vực tài chính có những chuyển biến đáng khích lệ, tổng thu ngân sách đạt vượt chỉ tiêu đề ra, trong đó thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 37,3 tỷ đồng, bằng 57,17% so với dự toán UBND tỉnh giao. Chi ngân sách đảm bảo đúng kế hoạch và đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Lĩnh vực dịch vụ thương mại tiếp tục được quan tâm, hoạt động thu hút đầu tư được đẩy mạnh, nhất là trong lĩnh vực du lịch dịch vụ.

Công tác cải cách thủ tục hành chính được tập trung đẩy mạnh. Giáo dục, Y tế không ngừng được đổi mới và nâng cao chất lượng. Việc thực hiện các chính sách An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Quốc phòng - An ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, quan hệ đối ngoại được mở rộng và tăng cường.

Bên cạnh đó, báo cáo của UBND huyên cũng đã nghiêm túc nhìn nhận những bất cập tồn tại như: Việc triển khai thực hiện mô hình nông lâm nghiệp, công tác giải ngân một số nguồn vốn an sinh xã hội, tiến độ một số dự án thu hút đầu tư còn chậm; công tác cải cách hành chính còn có mặt hạn chế, nhất là việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa và một của liên thông.

Kỳ họp cũng xem xét những mục tiêu giải pháp chủ yếu trong phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh huyện trong 6 tháng cuối năm 2014:

Cũng trong ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm 2014. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm Thường trực HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND đã thực hiện khá tốt chương trình, kế hoạch đề ra. Thường trực HĐND huyện đã triển khai 8 cuộc giám sát về công tác triển khai thực hiện Nghị quyết của kỳ họp thứ 2 HĐND huyện; Tổ chức 2 đợt tiếp xúc cử tri, nội dung và chất lượng các buổi tiếp xúc được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND phối hợp với các Ban của HĐND xem xét giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân…

Theo chương trình làm việc, trong ngày đầu tiên, HĐND huyện còn được nghe Thông báo của UBMTTQVN huyện về công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm;  Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND huyện; Báo cáo tình hình tài chính ngân sách 6 tháng đầu năm, giải pháp công tác tài chính 6 tháng cuối năm 2014; Tờ trình phê chuẩn quyết toán ngân sách huyện năm 2013; tờ trình phân bổ vốn cho một số dự án đầu tư xây dựng, thông qua Báo cáo của Viện KSND huyện; báo cáo của Toà án nhân dân huyện 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm 2014 và các báo cáo giám sát của các Ban HĐND huyện.

Theo chương trình đề ra, trong ngày làm việc thứ 2, kỳ họp 3 HĐND huyện sẽ phân công thảo luận, tiến hành chất vấn và trả lời chấp vấn... Kỳ họp sẽ bế mạc vào chiều ngày 11/7/2014.

Đức Cường

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1