Top slide banner
Mộc Châu tổ chức Hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017

Ngày 6/6, UBND huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017. Dự hội nghị có đ.c Nguyễn Thị Hoa- Ủy viên BTV huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Ngày 6/6, UBND huyện Mộc Châu tổ chức Hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017. Dự hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Hoa- Ủy viên BTV huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trên huyện Mộc Châu luôn là lực lượng nòng cốt, là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; chủ động phối hợp với chính quyền để tuyên truyền vận động nhân dân đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, không nghe theo những luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu; cùng với các lực lượng vũ trang xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân, giữ vững bình yên tại các bản, tiểu khu. Họ còn là lực lượng tiên phong trong phát triển sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng hương ước, quy ước của địa phương, vận động nhân dân thay đổi các tập tục lạc hậu; giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, nét đẹp truyền thống của mỗi dân tộc trên địa bàn.

Tại hội nghị tập huấn, 159 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Mộc Châu được cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm 2017; nghe phổ biến một số văn bản của trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác của người có uy tín. Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu được trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong hoạt động tại cơ sở, đặc biệt là trong công tác vận động quần chúng nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Nằm trong chương trình tập huấn, các đại biểu còn được đến thăm Khu di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến và đi thực tế tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Thùy Mai

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1