Top slide banner
Mộc Châu triển khai tăng cường thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018

Ngày 23/5, UBND huyện Mộc Châu tổ chức triển khai tăng cường thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018. Đồng chí Trương Hoa Bắc – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Ngày 23/5, UBND huyện Mộc Châu tổ chức triển khai tăng cường thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018. Đồng chí Trương Hoa Bắc – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Trong những năm qua, do ảnh hưởng của biến đổi khí trên địa bàn huyện thời tiết diễn biến phức tạp, mưa đá, gió lốc xảy ra với tần suất và cấp độ gia tăng, gây thiệt hại nặng  về tính mạng, tài sản, hoa màu và tác động xấu đến môi trường sinh thái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

Để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, huyện  Mộc Châu luôn coi trọng công tác lhòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với phương châm 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ”, các cơ quan chuyên môn của huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức cảnh báo, cứu nạn, cứu hộ, chủ động các phương án sơ tán dân tại những vùng có nguy cơ bị sạt lở. Đặc biệt trong công tác nắm tình hình, thống kê, xác định thiệt hại; tổ chức thăm hỏi, động viên nhân dân khi xảy ra thiên tai; công tác chỉ đạo các lực lượng chức năng khôi phục hạ tầng, xử lý môi trường; tiếp nhận hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để giúp đỡ đời sống, sản xuất cho nhân dân vùng bị thiệt hại,…

Trong thời gian tới, huyện  Mộc Châu tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nhân dân hiểu rõ, đầy đủ diễn biến của thời tiết, tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống và sản xuất đồng thời tiếp tục thực hiện tốt phương châm « 4 tại chỗ » trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1