Top slide banner
Phiên họp 21 UBND huyện

Ngày 2/3, UBND huyện Mộc Châu họp phiên thứ 21 nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện trong tháng 2 và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3/2018.

Ngày 2/3, UBND huyện Mộc Châu họp phiên thứ 21 nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện trong tháng 2 và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3/2018. Tham dự phiên họp có các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND huyện; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ; các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đ/c Phạm Đức Chính - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong tháng 2, UBND huyện đã tập trung đôn đốc các xã, thị trấn tổ chức tốt các hoạt động phục vụ nhân dân đón tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tổ chức các đoàn thăm hỏi, chúc tết cho 800 đối tượng chính sách, 70 bản đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng; hỗ trợ cấp 59 tấn gạo cho 977 hộ nghèo. Huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, các hoạt động du lịch phục vụ nhân dân vui xuân đón tết và thăm quan du lịch đầu năm mới. Tổ chức lễ ra quân trồng 2360 cây phân tán và hướng dẫn nhân dân chuẩn bị vật tư, phân bón, giống cây trồng chuẩn bị vụ xuân hè năm 2018, trong tháng đã trồng mới được 73 ha cây ăn quả. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2018, luỹ kế đến nay đã cho 798 lượt người vay vốn với tổng số tiền 408 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực tài chính, đến hết tháng 2 thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 24 tỷ đồng, chi ngân sách đạt 90 tỷ đồng, bằng 10% dự toán tỉnh giao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán luôn ổn định.

Trong tháng 3/2018, huyện Mộc Châu sẽ tập chung chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán và chủ động phòng chống cháy rừng; Tổ chức ra quân làm đường giao thông, thuỷ lợi mùa khô năm 2018; Chuẩn bị các điều kiện tổ chức các lễ hội xuân như Lễ hội Cầu mưa, Hét Chá, Hội trà cao nguyên; Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, an toàn giao thông trên địa bàn.   

  

Tại phiên họp lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn đã ký cam kết thực hiện các nhiệm vụ được giao trong năm 2018.

THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1